Tổng Biên tập tờ Charlie Hebdo vẫn sống, lên tiếng về vụ tấn công!

Cập nhật: 08-01-2015 | 19:07:42

Khi các tay súng vũ trang đột kích vào văn phòng tạp chí Charlie Hebdo ở Paris chiều 7-1, thì vị Tổng Biên tập của tạp chí tráo phúng này, ông Gerard Biard đang trong chuyến đi sang London (Anh).

Gerald Biard, Tổng Biên tập tạp chí Charlie Hebdo (ảnh: Panoramic)

Giờ đây sau khi đã xảy ra cuộc tấn công khiến 10 nhà báo của tạp chí châm biếm thiệt mạng, bao gồm cả tổng thư ký tòa soạn, ấn phẩm này đứng trước nguy cơ phải gây dựng lại.

Tổng biên tập Biard phát biểu với đài phát thanh France Inter: “Tôi không hiểu vì sao người ta lại có thể dùng vũ khí hạng nặng để tấn công một tòa báo. Một tờ báo không phải là vũ khí của chiến tranh”.

Ông Gerard Biard vẫn chưa bình luận về tương lai của tạp chí trào phúng, nhưng có 3 công ty truyền thông đã hứa hẹn giúp đỡ về nhân lực và vật chất cho tạp chí này. Website của tạp chí Charlie Hebdo đã hoạt động trở lại, chỉ vài giờ sau khi ngưng hoạt động sau vụ tấn công.

Trong số những người chết vào hôm 7-1 có Stephane Charbonnier, Tổng thư ký tòa soạn, có bút danh Charb. Hồi năm 2012, ông này có nói với báo Le Monde rằng ông thà “chết đứng còn hơn sống quỳ”.

Tạp chí Charlie Hebdo nổi tiếng về sự táo tợn. Nó sẵn sàng châm biếm không trừ một ai, từ các chính trị gia cho tới các chức sắc tôn giáo (kể cả Đức Giáo hoàng và nhà tiên tri Mohammad) bằng các bức họa của mình.

Charlie Hebdo thường xuyên hứng chịu “làn đạn” chỉ trích nặng nề liên quan đến các bức biếm họa. Thế nhưng trước các đe dọa và chỉ trích đó các biên tập viên của tạp chí này vẫn tỏ ra kiên định./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên