Tổng Công ty Becamex IDC: Đồng hành cùng bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam

Cập nhật: 03-02-2017 | 05:04:29

Không chỉ đầu tư toàn diện, có chiều sâu theo định hướng lâu dài vào CLB Becamex Bình Dương mà Tổng Công ty Becamex IDC còn quyết định đồng hành, đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền bóng đá chuyên nghiệp nước nhà.

Vào những ngày trước Tết Đinh Dậu 2017, tại TP.HCM đã diễn ra lễ ký kết và ra mắt nhà tài trợ đồng hành cùng các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam mùa bóng 2017. Theo đó, ngoài nhà tài trợ chính là Công ty Cổ phần Sứ Thiên Thanh thì 2 giải đấu là HNQG, CQG 2017 sẽ đón nhận thêm các nhà đồng tài trợ là Tổng Công ty Becamex IDC đến từ Bình Dương, Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Ngân hàng TMCP Kiên Long. Giải bóng đá Cúp Quốc gia và hạng nhất Quốc gia nằm trong hệ thống các giải BĐCN QG và cũng là những giải đấu hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Giải bóng đá Cúp Quốc gia 2017 có tên gọi chính thức là Giải bóng đá Cúp Quốc gia - Sứ Thiên Thanh (Thien Thanh National Cup 2017), với sự tham dự của 21 đội bóng (14 đội tham dự giải VĐQG và 7 đội tham dự giải HNQG), diễn ra từ ngày 4-2-2017 đến ngày 30-11-2017. Đội đoạt Cúp Quốc gia sẽ nhận giải thưởng trị giá 1 tỷ đồng, CLB thứ nhì 500 triệu đồng, hai CLB đồng hạng ba 200 triệu đồng.

 Ông Hồ Hồng Thạch, đại diện Tổng Công ty Becamex IDC nhận bảng danh vị từ ông Cao Văn Chóng, Tổng giám đốc VPF dành cho nhà đồng tài trợ

Ngoài ra, BTC cũng sẽ thưởng cho CLB thắng ở từng vòng đấu, cụ thể: Thắng vòng loại 10 triệu đồng, thắng vòng 1/8 20 triệu đồng và thắng vòng tứ kết là 30 triệu đồng. Đội đoạt Cúp QG sẽ được tham dự trận Siêu Cúp QG và vinh dự đại diện cho VN tham dự đấu trường châu Á.

Ông Hồ Hồng Thạch, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thể thao Bóng đá Bình Dương (BFC), đại diện cho đơn vị chủ quản là Tổng Công ty Becamex IDC cho biết: “Kể từ khi đặt dưới sự quản lý và điều hành của BFC, đội bóng Becamex Bình Dương đã liên tục phát triển, ngày càng chuyên nghiệp, đạt được rất nhiều thành tích. Trong những năm qua, CLB B.BD dưới sự đầu tư mạnh mẽ của Tổng Công ty Becamex IDC đã góp phần cải thiện hình ảnh của bóng đá Việt Nam tại đấu trường danh giá nhất châu lục là Cúp C1 châu Á - AFC Champions League. Giờ đây, dưới sự chỉ đạo của Tổng Công ty Becamex IDC, đội B.BD đang tập trung phát triển theo mô hình chuyên nghiệp, ưu tiên sử dụng nguồn nhân lực do CLB tự đào tạo nhằm tăng cường tính màu cờ sắc áo của địa phương, tạo sự phát triển bền vững cho CLB”.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty Becamex IDC còn mạnh dạn tham gia đồng hành cùng LĐBĐVN (VFF), Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF - đơn vị giữ quyền quản lý và điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam). Cụ thể là từ khoảng 5 năm trở lại đây các hoạt động, các giải đấu của VFF, VPF đa phần đều nhận được sự tài trợ, tiếp sức từ Tổng Công ty Becamex IDC. Đặc biệt, mùa bóng 2017, chia sẻ cùng những khó khăn của VPF, Tổng Công ty Becamex IDC còn đẩy mức độ hợp tác lên tầm cao mới khi trở thành nhà đồng tài trợ ở giải CQG và HNQG. Như vậy, ngoài việc tham gia tài trợ giải VĐQG V-League xuyên suốt nhiều năm qua, cộng thêm sự gắn kết ở giải đấu CQG, HNQG thì Tổng Công ty Becamex IDC đã đồng hành cùng VPF và rộng hơn là VFF ở cả 3 giải đấu cao nhất trong hệ thống thi đấu bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên