Tổng cục Hải quan lập 3 đoàn công tác đôn đốc, hướng dẫn thu nợ

Cập nhật: 14-11-2015 | 06:57:19

Tổng cục Hải quan (HQ) vừa có công văn thông báo tới cục HQ các tỉnh, thành phố về việc sẽ thành lập 3 đoàn công tác trực tiếp xuống các địa phương để đôn đốc, hướng dẫn về công tác thu hồi nợ thuế. Theo đó, đoàn công tác khu vực phía Bắc sẽ tiến hành làm việc tại các địa phương là Hà Nội, Hải Phòng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Thanh Hóa; đoàn công tác tại khu vực miền Trung sẽ làm việc tại các tỉnh, thành phố là Đà Nẵng, Bình Định, Quảng Nam, Hà Tĩnh; đoàn công tác phía Nam sẽ làm việc tại các tỉnh, thành TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cả 3 đoàn công tác sẽ trực tiếp đôn đốc các cục HQ địa phương thu hết các khoản nợ đã được Tổng cục HQ giao chỉ tiêu thu hồi và xử lý các khoản nợ phát sinh trong năm 2015. Đoàn công tác cũng sẽ giúp các cục HQ địa phương rà soát, phân loại nợ chính xác để thu hồi hết các khoản nợ có khả năng thu hồi và hướng dẫn những vướng mắc về xử lý nợ.

Đây được xem là giải pháp mạnh mà ngành HQ áp dụng nhằm bảo đảm thu hồi được các khoản nợ thuế tồn đọng để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước mà Chính phủ giao cho ngành trong năm 2015.

Theo Tổng cục HQ, tính đến hết quý III-2015, tổng số nợ thuế chuyên thu quá hạn thuộc trách nhiệm của ngành là 4.937 tỷ đồng; trong đó nợ khó thu là 3.353 tỷ đồng, nợ chờ xóa, xét miễn, giảm là 281 tỷ đồng, nợ có khả năng thu là 1.302 tỷ đồng. Năm 2015, ngành HQ được giao chỉ tiêu thu ngân sách là 260.000 tỷ đồng, nhưng đích thân Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh yêu cầu ngành phải tăng thu ngân sách lên 275.000 tỷ đồng.

K.T (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên