Tổng Cục Quản lý thị trường: Mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp cuối năm 2019

Cập nhật: 11-11-2019 | 08:28:10

Tổng cục Quản lý thị trường vừa có Công văn số 2248/TCQLTT-THKHTC gửi các đơn vị trực thuộc về việc mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp cuối năm 2019; trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Công văn yêu cầu Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường mở các đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường, tập trung vào các nội dung như tập trung lực lượng kiểm tra, kiểm soát đối với những mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu tiêu dùng lớn trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, như: Quần áo, giày dép, lương thực, thực phẩm, bánh kẹo, đường, hoa quả, rượu bia, thuốc lá, xì gà, nước giải khát, xăng dầu, động vật và sản phẩm chế biến từ động vật, hàng điện tử, điện lạnh… Không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá trái pháp luật; bảo đảm ổn định thị trường để phục vụ nhu cầu tết cho nhân dân.

Các đơn vị tập trung các chuyên đề chống buôn lậu như thuốc lá, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả, kém chất lượng, xăng dầu giả, kém chất lượng, heo và các sản phẩm chế biến từ heo; kiểm tra, kiểm soát về an toàn thực phẩm. Đặc biệt, các đơn vị liên quan phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát tập trung vào khu vực chợ đầu mối, siêu thị, kho chứa hàng đông lạnh, các đơn vị nhập khẩu, kinh doanh thực phẩm đông lạnh, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đường phố.

Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan kết hợp kiểm tra những biểu hiện của hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá trái pháp luật; xử lý nghiêm những hành vi vi phạm về vận chuyển, buôn bán hàng nhập lậu, hàng cấm, vật liệu nổ. Đồng thời, các đơn vị chú trọng kiểm tra, kiểm soát địa bàn trọng điểm, tuyến trọng điểm; chỉ đạo các đội quản lý thị trường tăng cường công tác quản lý địa bàn, rà soát các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm….

THANH HỒNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên