Tổng cục TDTT chấn chỉnh VFF trước thềm Đại hội VIII

Cập nhật: 27-09-2017 | 10:39:28

Lãnh đạo của Tổng cục TDTT phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ sớm có buổi làm việc với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để ổn định, củng cố bộ máy của cơ quan quyền lực nhất của bóng đá Việt Nam nhằm chuẩn bị tốt Đại hội đại biểu nhiệm kỳ VIII sẽ diễn vào tháng 3-2018.


Ban Chấp hành VFF sẽ có nhiều biến đổi ở Đại hội VIII diễn ra vào tháng 3-2018 

Ảnh: HẢI ANH

Chương trình làm việc với lãnh đạo VFF được tổ chức sau khi thời gian qua trên các phương tiện truyền thông xuất hiện nhiều luồng thông tin khiến người hâm mộ lo lắng rằng có sự chia rẽ nội bộ, thiếu đoàn kết giữa những vị lãnh đạo của VFF. Đỉnh điểm của những sự mâu thuẫn này xuất hiện từ sau thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29, sau khi thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng bị loại sớm từ vòng bảng. Nỗi buồn nối tiếp nỗi buồn khi thời gian qua mối quan hệ giữa HLV Hữu Thắng cũng rơi vào cảnh “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” khi cựu thuyền trưởng của U22 Việt Nam cho rằng ông bị lãnh đạo VFF “nhét chữ vào mồm” ở cuộc họp mà ông không góp mặt.

Ngoài những sự việc trên, cuộc chiến quyền lực hòng ngồi vào những vị trí quan trọng tại VFF ở Đại hội VIII diễn ra vào tháng 3 năm sau cũng khiến cho bức tranh toàn cảnh của bóng đá Việt Nam thêm phần ảm đạm. Lúc này, người hâm mộ vẫn chưa biết đâu là thật, đâu là ảo trong cuộc chiến quyền lực giữa những người đang nắm trong tay quyền sinh sát của bóng đá nước nhà. Tựu trung tất cả những vấn đề nổi cộm trên, buộc Tổng cục TDTT và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phải vào cuộc, tìm ra câu trả lời thích đáng nhằm trấn an dư luận. Hơn nữa, cuộc làm việc này cũng nhằm tìm ra hướng đi, cùng những mục tiêu của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 được dự báo sẽ có nhiều giải đấu quan trong ở khá nhiều cấp độ đội tuyển.

Được biết, công tác nhân sự đề xuất bầu chọn vào các vị trí cao nhất của VFF nhiệm kỳ mới hiện vẫn đang trong giai đoạn làm việc và lựa chọn nhưng sẽ không được tiết lộ cụ thể. Việc tìm các ứng viên để đưa vào danh sách còn nhiều ý kiến đóng góp có luồng thông tin muốn chọn Chủ tịch cho VFF là những người từ lĩnh vực doanh nghiệp. Ngoài ra, một yêu cầu khác lại mong muốn nhà quản lý là nhân vật ảnh hưởng về chuyên môn và có kinh nghiệm thực tế với bóng đá.

Dù chưa biết ai sẽ ngồi vào những chiếc ghế nóng ở VFF, nhưng chắc chắn một điều là Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng sẽ rời khỏi vị trí vì lý do sức khỏe. Hơn 3 năm qua, ông Dũng không hề can thiệp vào công việc ở VFF và giao toàn quyền cho Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn. Ngoài ra, buổi làm việc này cũng sẽ xem xét đơn xin rút khỏi vị trí Phó Chủ tịch VFF của ông Đoàn Nguyên Đức, Thường vụ VFF sẽ đưa ý kiến cụ thể giải quyết ý nguyện xin rút của ông bầu này.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên