Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng: Năm 2018 công bố 800 tiêu chuẩn quản lý chất lượng

Cập nhật: 22-12-2018 | 10:40:45

Đại diện Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) cho biết từ năm 1962 đến nay, đã có gần 20.000 TCVN (Tiêu chuẩn Việt Nam) được công bố, riêng trong năm 2018 có khoảng 800 TCVN. Từ khi các tiêu chuẩn được ban hành, việc quản lý, giám sát, kiểm tra chất lượng của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn, doanh nghiệp có thể tự kiểm soát được quy trình sản xuất. Việc ban hành tiêu chuẩn quản lý chất lượng cũng giúp cho các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và tự khẳng định được mình.

Theo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng, áp dụng tiêu chuẩn quản lý chất lượng đúng quy định trong sản xuất sẽ giúp doanh nghiệp giảm được rủi ro lỗi sản phẩm hoặc sản phẩm bị thu hồi. Bên cạnh đó, áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng vào sản phẩm hàng hóa của Việt Nam sẽ tăng cơ hội lưu thông trên thị trường quốc tế.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên