Tổng doanh thu trong lĩnh vực kinh tế tập thể đạt trên 1.670 tỷ đồng

Cập nhật: 09-01-2020 | 13:16:38

(BDO) Sáng 9-1, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Huỳnh Lam Phương, Trưởng Cơ quan Thường trực phía Nam Liên minh HTX Việt Nam.


Ông Mai Hùng Dũng tặng Cờ thi đua cho HTX Dịch vụ vận tải xây dựng Công Minh

Trong năm 2019, hoạt động sản xuất kinh doanh của khu vực kinh tế tập thể đạt hiệu quả, đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các HTX tiếp tục được củng cố và chú trọng chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất - kinh doanh, duy trì thu nhập cho người lao động từ 6 đến 6,5 triệu đồng/ tháng.

Tính đến nay, trên toàn tỉnh có 130 tổ hợp tác với 1.258 thành viên, vốn hoạt động trên 40 tỷ đồng; 178 HTX với 30.285 thành viên, vốn điều lệ gần 800 tỷ đồng. Trong năm 2019, Liên minh HTX tỉnh phối hợp cùng UBND các huyện, thị, thành phố đã tuyên truyền vận động thành lập mới 27/16 HTX, đạt 168,7% kế hoạch năm. Trong năm, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các HTX, quỹ tín dụng có tổng doanh thu đạt trên 1.670 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho gần 15.000 lao động.


Ông Mai Hùng Dũng tặng bằng khencủa UBND tỉnh cho 5 tập thể 


Ông Huỳnh Lam Phương tặng Cờ thi đua cho Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bình Dương và Hợp tác xã Xây dựng cầu đường Thanh Long

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng đánh giá cao kết quả trong lĩnh vực kinh tế hợp tác, HTX và hoạt động của Liên minh HTX tỉnh năm 2019. Đồng thời, ông đề nghị phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm nông nghiệp; đồng thời tăng cường mối quan hệ hợp tác với các sở, ngành, đoàn thể, các huyện, thị, thành phố trong triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế tập thể. 

Dịp này, Liên minh HTX Việt Nam tặng Cờ thi đua cho Liên minh HTX tỉnh Bình Dương là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cụm thi đua Liên minh HTX các tỉnh miền Đông Nam bộ năm 2019 và Hợp tác xã Xây dựng cầu đường Thanh Long là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua các HTX phi nông nghiệp cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ năm 2019; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho HTX Dịch vụ vận tải xây dựng Công Minh đã có thành tích dẫn đầu phong trào thi đua trong toàn ngành kinh tế tập thể năm 2019; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể và 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019. 

Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên