Giải vô địch Vovinam tỉnh Bình Dương năm 2017:

Tổng dượt cho Giải vô địch Vovinam toàn quốc

Cập nhật: 25-09-2017 | 10:15:07

Giải vô địch Vovvinam Bình Dương năm 2017 đã chính thức khai mạc vào ngày 23-9, tại nhà thi đấu Trung tâm TDTT tỉnh Bình Dương với những cuộc so tài hấp dẫn. Đây là giải đấu được xem như cuộc tổng dượt về nhiều mặt của Vovinam Bình Dương trước khi đăng cai Giải vô địch Vovinam toàn quốc 2017 sẽ diễn ra tại Bình Dương vào tháng 10 tới.

Tham gia tranh tài tại Giải vô địch Vovinam Bình Dương lần này gồm có 149 VĐV đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, tranh tài 10 nội dung quyền và 16 nội dung đối kháng các hạng cân. Bà Bùi Đặng Hồng Nhung, Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam tỉnh Bình Dương cho biết, tính đến hết ngày thi đấu đầu tiên 23-9, đơn vị TX.Thuận An vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng huy chương toàn đoàn khi giành được 5 HCV. Đơn vị TP.Thủ Dầu Một đang bám đuổi quyết liệt phía sau với 3 HCV giành được. Hy vọng soán ngôi vô địch mà TX.Thuận An đang nắm giữ là vẫn còn cho TP.Thủ Dầu Một khi đơn vị này có đến 8 hạng cân vào thi đấu chung kết đối kháng. Trong khi đó, hy vọng vô địch toàn đoàn với TX.Thuận An vẫn khá lớn khi đơn vị này đang có 6 VĐV vào chung kết các nội dung đối kháng. Vì thế, những trận đối đầu trực tiếp giữa TX.Thuận An và TP.Thủ Dầu Một sẽ góp phần phân định ngôi vô địch toàn đoàn sẽ thuộc về ai.


Trao huy chương cho các VĐV đoạt thành tích cao tại giải

Vượt qua ngoài ý nghĩa chuyên môn hết sức hấp dẫn với cuộc đua tranh HCV giữa TX.Thuận An và TP.Thủ Dầu Một thì Giải vô địch Vovinam tỉnh Bình Dương lần này còn là cuộc sát hạch lực lượng quan trọng trước khi bước vào Giải vô địch Vovinam toàn quốc do Bình Dương lần đầu đăng cai. Căn cứ vào thành tích tại giải và quá trình rèn luyện trong thời gian gần đây mà BHL đội tuyển Vovinam tỉnh Bình Dương sẽ tuyển chọn những gương mặt ưu tú nhất để tham gia tranh tài tại Giải vô địch Vovinam toàn quốc 2019 do Bình Dương đăng cai.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Ủy viên Thường vụ Liên đoàn Vovinam Việt Nam, phụ trách địa bàn Đông Nam bộ, kiêm Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Bình Dương cho biết: “Tại Giải vô địch Vovinam Bình Dương 2017, chúng tôi mời các trọng tài, giám sát là những người có chuyên môn cao tại các Liên đoàn, Hội Vovinam các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Đông Nam bộ đến tham gia làm công tác điều hành giải. Điều này không chỉ là bước cụ thể hóa tinh thần thỏa thuận hợp tác tại hội nghị Vovinam các tỉnh Đông Nam bộ vừa triển khai, mà còn là bước tập dượt để Bình Dương chuẩn bị đăng cai giải vô địch toàn quốc vào tháng 10 này. Không chỉ về công tác trọng tài, giám sát, mà về cơ sở vật chất như thảm đấu (2 bộ), giáp, găng tay thi đấu cũng đều được Trung tâm TDTT tỉnh Bình Dương đầu tư, chuẩn hóa để sẵn sàng đáp ứng đăng cai giải VĐQG 2017. Qua báo cáo sơ bộ, lãnh đạo Liên đoàn Vovinam Việt Nam đánh giá cao công tác chuẩn bị của Bình Dương cho giải đấu quan trọng nhất của Vovinam Việt Nam trong năm 2017”.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên