Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nông nghiệp U&I (Unifarm) được mời tham dự Hội nghị nông dân toàn cầu 2014

Cập nhật: 24-09-2014 | 17:02:49

Tại Hội nghị nông dân toàn cầu 2014 diễn ra vào tháng 10 tới, Việt Nam có một đại diện được mời tham dự chính thức là ông Phạm Quốc Liêm, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nông nghiệp U&I (Unifarm), với chi phí tham dự hoàn toàn do TATT (Truth About Trade & Technology - một tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ chuyên hỗ trợ nông dân thế giới tiếp cận thông tin chính xác về thương mại và công nghệ) tài trợ.

Tổng Giám đốc Unifarm Phạm Quốc Liêm (phải) tại Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao An Thái.      

Unifarm là chủ đầu tư của Khu nông nghiệp công nghệ cao An Thái rộng 400 ha tại xã An Thái, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Unifarm nổi tiếng không những ở thị trường trong nước mà cả ở thị trường nước ngoài với các loại nông sản sạch, chất lượng cao, đạt chuẩn Global GAP như dưa lưới, dưa kim, chuối, mít, cà tím và các loại hoa và rau quả, dược liệu khác. Việc được TATT biết đến và mời Tổng Giám đốc Unifarm tham dự sự kiện là một ghi nhận cho nỗ lực không ngừng của Unifarm trong việc vươn lên trở thành một trong số ít công ty nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tiêu biểu tại Việt Nam hiện nay.

Theo thông tin từ hội nghị, Tổng Giám đốc Unifarm Phạm Quốc Liêm được TATT giới thiệu là người điều hành Unifarm đạt được những thành tựu đó; đồng thời là một người có sự am hiểu tốt về tình hình nông nghiệp thế giới, thông qua những trải nghiệm thực tế tại nhiều nước nông nghiệp phát triển như: Israel, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Philippines... Ông Liêm cũng được TATT giới thiệu là doanh nhân đầu tiên trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam được chọn tham gia chương trình ASEAN Young Business Leaders Initiative tổ chức tại New Zealand năm 2012.     

Hội nghị Nông dân Toàn cầu do TATT tổ chức vào tháng 10 hàng năm trong khuôn khổ chương trình trao Giải thưởng Lương thực Thế giới và Diễn đàn đối thoại Norman E Borlaug (diễn đàn mang tên nhà khoa học nông nghiệp nổi tiếng của Mỹ, người từng đoạt giải Nobel hòa bình vì những đóng góp của ông trong lĩnh vực nông nghiệp, cha đẻ của cuộc “cách mạng xanh”. Đây là chuỗi sự kiện lớn trong lĩnh vực nông nghiệp thế giới sẽ diễn ra tại Des Moines, Iowa (Mỹ) từ  ngày 13 đến ngày 17-10-2014 với sự tham gia của những chính khách, nhà khoa học nổi tiếng, các doanh nghiệp lớn và những nông dân tiêu biểu trên thế giới nhằm thảo luận về những vấn đề mang tính thời sự trong lĩnh vực nông nghiệp với chủ đề “Liệu chúng ta có thể nuôi sống 9 tỷ người trên hành tinh chúng ta đến năm 2050?”.

T. MINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên