Tổng Giám đốc Tổng Công ty TM - XNK Thanh Lễ Đoàn Minh Quang: Bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu cho thị trường và quy định dự trữ quốc gia

Cập nhật: 07-05-2011 | 00:00:00

  Đã xuất hiện nhiều trạm, điểm bán lẻ xăng dầu đóng cửa ngưng bán trong những ngày qua mà không có lý doTrước tình hình một số điểm bán xăng dầu tự tiện đóng cửa, ngưng bán không lý do hoặc viện lý do “sửa chữa” và phản ánh của một số đại lý cho rằng tổng công ty không phát phiếu nên tổng kho không xuất hàng... Chúng tôi đã liên hệ Tổng Công ty TM - XNK Thanh Lễ, đơn vị quản lý Tổng kho Xăng Dầu Chánh Mỹ và được ông Đoàn Minh Quang - Tổng Giám đốc cho biết: “Chấp hành quy định của Chính phủ về dự trữ quốc gia, tổng công ty bảo đảm không để xảy ra thiếu, chậm cung ứng xăng dầu theo yêu cầu của khách hàng và bảo đảm dự trữ theo yêu cầu. Trường hợp có trạm xăng dầu đóng cửa ngưng phục vụ không lý do thì phải xem trạm đó thuộc đơn vị nào. Chúng tôi khẳng định hệ thống bán lẻ xăng dầu Thanh Lễ không xảy ra tình trạng đó. Nếu cửa hàng, trạm bán lẻ nào vi phạm sẽ bị xử lý! Riêng phản ánh của các đại lý về việc tổng công ty không cấp phiếu xuất kho thì cần xem xét cụ thể lý do, có phải do đại lý đó yêu cầu quá cao so với con số tiêu thụ bình thường của cùng kỳ năm trước hoặc trung bình 3 tháng liên tiếp gần đây? Tổng công ty phải từ chối các yêu cầu này nhằm tránh tình trạng đầu cơ trục lợi do thị trường xăng dầu thế giới tăng, đồng đô-la đang mạnh lên có thể ảnh hưởng đến giá xăng dầu trong nước”.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên