Tổng hợp vòng 29 Bundesliga: Bữa tiệc của “Hùm xám”

Cập nhật: 02-06-2020 | 09:29:25

Bayern Munich (Bayern) đang băng băng về đích bất chấp mọi chướng ngại trên hành trình chinh phục “Đĩa bạc” mùa này. Tại vòng 29 Bundesliga, “Hùm xám” xứ Bavaria đã chiêu đãi người hâm mộ một bữa tiệc thịnh soạn bằng chiến thắng 5-0 trước Fortuna Dusseldorf ngay trên chảo lửa Allianz Arena.


Bayern giành chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Fortuna Dusseldorf

Ở vòng này, Bayern may mắn hơn khi thi đấu trước Dortmund và không chịu nhiều sức ép tâm lý từ đội bóng vùng Rua. Kể từ khi Bundesliga trở lại, yếu tố sân nhà không còn giúp ích nhiều cho các đội bởi sân vận động trống vắng không có khán giả. Tuy nhiên, việc có nhiều thời gian làm quen với mặt sân cỏ sẽ mang đến lợi thế cho “Hùm xám” xứ Bavaria. 69,1% là tỷ lệ kiểm soát bóng cho thấy Bayern hoàn toàn lấn lướt so với đội khách. Vì lẽ đó, trong một tình huống cản phá ở phút thứ 15, trung vệ Jorgensen đã đá phản lưới nhà giúp Bayern vươn lên dẫn trước 1-0. Tiếp đó, cú đúp của “sát thủ” Lewandowski cùng 2 pha lập công mang dấu ấn của Pavard và Davies ở các phút 29, 43, 50, 52 đã khép lại một đêm ác mộng dành cho Fortuna Dusseldorf.

Với chiến thắng trên, thầy trò Flick có trong tay 67 điểm để xây chắc ngôi đầu và tiếp tục giữ khoảng cách 7 điểm so với đội nhì bảng Dortmund. Đây cũng là kỷ lục của HLV Flick với 22 chiến thắng ở mọi đấu trường/25 trận ngay mùa đầu tiên dẫn dắt Bayern, vượt cả người đồng nghiệp Pep Guardiola lập được vào năm 2013. Nhà cầm quân người Đức chia sẻ sau trận đấu: “Tôi không quan tâm đến những con số thống kê và kỷ lục. Điều quan trọng nhất là sự thành công của mùa bóng. Tại Bayern, bạn háo hức giành chiến thắng và tôi cảm thấy thật hạnh phúc”.

Dù phải làm khách ở vòng 29, cả 3 CLB Leverkusen, Hoffenheim, Werder Bremen đều giành chiến thắng với cùng tỷ số 1-0 trước Freiburg, Mainz 05 và Schalke 04. Trên sân nhà, “Bầy sói” Wolfsburg bất ngờ thúc thủ 1-2 trước Frankfurt, trong khi 2 bàn thắng của Dilrosun và Piatek ở phút 23 và 90+2, giúp chủ nhà Hertha BSC đánh bại Augsburg 2-0 để vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng tổng sắp. Với M’gladbach, chiến thắng 4-1 trước đội khách Union Berlin mang về 3 điểm quý giá cho thầy trò M.Rose. Ở vị trí chót bảng, đội chủ nhà Paderborn gần như sẽ chia tay Bundesliga khi để thua Dortmund với tỷ số đậm 1-6.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên