Tổng kết 10 năm các đề án vươn lên, thoát nghèo của người mù tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 31-07-2018 | 14:44:03


Ông Đặng Minh Hưng trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu

(BDO) Sáng 31-7, Tỉnh hội Người mù (HNM) đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm 2 đề án: Tăng cường đoàn kết – chủ động vươn lên – bình đẳng – hòa nhập cộng đồng ( 2007 – 2017); Việc làm- Xóa đói giảm nghèo (2008- 2018) và sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2018. Đến dự có ông Phạm Viết Thu, Chủ tịch HNM Việt Nam, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thực hiện các đề án trên, 10 năm qua, đời sống tinh thần và vật chất của hội viên (HV) trong tỉnh được nâng lên, số hộ người mù nghèo có việc làm, nhà ở tăng lên.  Người mù tự thân vận động, thân thiện, tự tin phấn đấu vươn lên, bình đẳng trong các lĩnh vực học tập, làm việc, văn nghệ, thể thao, thụ hưởng các chính sách an sinh xã hội của Nhà nước. Nhiều hộ đã thoát nghèo. Doanh thu 5 cơ sở massage đạt gần 27 tỷ đồng trong 10 năm qua. Cơ sở sản xuất kinh doanh chổi Phú Lợi đạt gần 8 tỷ đồng và 7 cơ sở tăm tre đạt hơn 1,3 tỷ đồng. Các cơ sở giải quyết việc làm thường xuyên cho 105 người mù với mức lương bình quân đạt hơn 3,3 triệu đồng/ người/ tháng…

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Minh Hưng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của cán bộ, HV HNM trong toàn tỉnh. Ông cũng mong muốn HV luôn tự tin, xóa bỏ mặc cảm tự ti để hòa nhập cộng đồng, có cuộc sống tốt hơn nữa. Ông cho biết thêm, Đảng bộ, chính quyền địa phương, các mạnh thường quân tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ người mù để họ vươn lên trong cuộc sống.

Hội nghị cũng đã trao 15 bằng khen của Trung ương HNM, 7 bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, HV có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các đề án trên. Các mạnh thường quân đã tặng quà cho 77 HV trị giá 300.000 đồng/ phần.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên