Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 06/CT-TW và Chỉ thị số 15/CT-TU: 100% trạm y tế có nữ hộ sinh hoặc y sĩ sản nhi

Cập nhật: 06-09-2012 | 00:00:00

Chiều 5-9, Sở Y tế tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 06/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương và Chỉ thị số 15/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc củng cố và hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở (YTCS). Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Huỳnh Văn Nhị đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể xuất sắc

Báo cáo cho biết đến nay, 7/7 huyện, thị, thành phố đã thành lập Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân; 91/91 xã, phường, thị trấn thành lập Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe ban đầu; toàn tỉnh có 586 khu, ấp có nhân viên y tế hoạt động (tính đến cuối năm 2010); 100% trạm y tế có nữ hộ sinh hoặc y sĩ sản nhi; toàn tỉnh hiện có 19 bệnh viện, 55 phòng khám đa khoa, 91 trạm y tế xã, phường, thị trấn, 11 trạm y tế nông trường, 58 trạm y tế và 112 phòng y tế trong các khu cụm công nghiệp; tỷ lệ giường bệnh/10.000 dân là 22,4... Nhìn chung, sau 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 06/CT-TW và Chỉ thị 15/CT-TU trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng. Tuyến YTCS có sự chuyển biến toàn diện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, hiệu quả hoạt động được các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể và cộng đồng quan tâm trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 8 tập thể và 20 cá nhân; Sở Y tế tặng giấy khen cho 22 tập thể và 41 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị khẳng định, tuyến YTCS đang được củng cố và hoàn thiện ở mức độ ngày càng cao; cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực ngành y tế đã đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân. Kết quả đạt được là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo thực hiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban ngành đoàn thể, hội nghề nghiệp và cả cộng đồng xã hội, trong đó ngành y tế đóng vai trò nòng cốt.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên