Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 17- CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X)

Cập nhật: 21-06-2017 | 15:09:28

(BDO) Sáng 21-6, đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 17-CT/TW, ngày 15-10-2007 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về “tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới” và sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2017.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, qua 10 năm thực hiện Chỉ thị 17-CT/TW, công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong toàn tỉnh cơ bản đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ công tác tư tưởng trong tình hình mới. Nội dung và phương pháp tuyên truyền được đổi mới, nhất là tăng cường sử dụng công nghệ thông tin, kết hợp diễn giải với trình chiếu hình ảnh đã tạo ấn tượng tốt, cuốn hút người nghe. Trong 10 năm qua, Bình Dương đã tổ chức trên 800 hội nghị ở cấp tỉnh và cấp huyện với hàng ngàn lượt người tham dự. Song song với các hội nghị, thông tin thời sự, công tác tuyên truyền miệng cũng được tổ chức thông qua hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, báo cáo viên giỏi tuyên truyền nghị quyết, bí thư chi, đảng bộ cơ sở giỏi… Qua đó góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức rõ âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, đấu tranh phản bác kịp thời các quan điểm sai trái; thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế-xã hội.


Toàn cảnh hội nghị
. Ảnh: XUÂN THI

Hội nghị cũng đánh giá kết quả công tác tuyên giáo trong 6 tháng đầu năm và đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm của ngành tuyên giáo trong năm 2017. Trong 6 tháng tháng cuối năm tập trung tuyên truyền đậm nét về kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; công tác tuyển sinh năm 2017 và tình hình chuẩn bị năm học mới; tình hình phòng chống dịch bệnh, an toàn thực phẩm, các hoạt động chào mừng các sự kiện chính trị quan trọng; tổ chức các hội thi báo cáo viên giỏi năm 2017, hội nghị giao ban an ninh chính trị tư tưởng, giao ban báo chí…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Văn Cành ghi nhận và đánh giá cao việc triển khai thực hiện Chỉ thị 17- CT/TW trên địa bàn tỉnh, đồng thời, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân và biện pháp khắc phục trong thực hiện Chỉ thị 17-CT/TW thời gian tới đó là: củng cố, kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, đảm bảo tất cả các cấp, các ngành, các cơ quan, đoàn thể, LLVT đều có báo cáo viên, tuyên truyền viên; định kỳ tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ báo cáo viên; cung cấp kịp thời cho báo cáo viên các loại tài liệu phục vụ hiệu quả cho công tác tuyên truyền miệng; tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên, tạo điều kiện để báo cáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên