Tổng kết 10 năm thực hiện chương trình phối hợp giữa Ban Chỉ huy Quân sự và Hội Cựu chiến binh

Cập nhật: 10-07-2012 | 00:00:00

Sáng qua (9-7), huyện Tân Uyên tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chương trình phối hợp thực hiện giữa Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) và Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện giai đoạn 2002-2012.

Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ đổi mới, 10 năm qua, Ban CHQS và Hội CCB huyện Tân Uyên đã quán triệt, triển khai thực hiện và tổ chức các chương trình phối hợp hoạt động đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Nổi bật, các đơn vị đã phối hợp tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, hội viên, cựu quân nhân thực hiện đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền truyền thống vẻ vang của Đảng, quân đội và địa phương. Từ năm 2002 đến nay, Ban CHQS phối hợp với Hội CCB huyện đã tham mưu đề nghị các ngành chức năng giải quyết chế độ chính sách cho 1.829 đối tượng thuộc chế độ chính sách theo Quyết định 290 và 142; tiến hành rà soát đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế sau 30-4-1975; đồng thời tham gia, thực hiện tốt các chương trình, chính sách của địa phương như: ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, chương trình “Tết vì người nghèo”, chương trình vận động “Cứu trợ nhân dân bị thiên tai” với tổng số tiền trên 269 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 139 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, nhà đồng đội cho cán bộ, chiến sĩ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với số tiền trên 1,7 tỷ đồng. Ngoài ra, 2 đơn vị còn phối hợp với các cơ quan ban ngành thực hiện tốt công tác gọi công dân nhập ngũ, tỷ lệ hàng năm đều đạt 100%.

Nhân dịp này, hội nghị đã trao giấy khen cho 7 tập thể, 6 cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp hoạt động giữa Ban CHQS và Hội CCB huyện giai đoạn 2002-2012.

MINH HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên