Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị định số 38/2006/NĐ-CP của Chính phủ về Bảo vệ dân phố

Cập nhật: 29-07-2016 | 10:31:12

(BDO) Sáng nay (29-7), Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị định số 38/2006/NĐ-CP của Chính phủ về Bảo vệ dân phố (2006-2016). Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã đến tham dự.

Bảo vệ dân phố (BVDP) là lực lượng quần chúng tham gia công tác giữ gìn ANTT ở địa bàn thành thị, được hình thành và hoạt động từ năm 1955 đến nay. Hơn 60 năm qua, lực lượng BVDP đã có nhiều đóng góp vào nhiệm vụ bảo vệ ANTT, đồng thời là lực lượng không thể thiếu để hỗ trợ Công an phường, thị trấn góp phần giữ vững an ninh chính trị và TTATXH.


Ông Đặng Minh Hưng (hàng đầu, bên phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự hội nghị

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã thành lập được 43 Ban BVDP (41 phường, 2 thị trấn), 307 tổ BVDP với 1.979 thành viên. Trong thời gian qua, lực lượng này đã nắm và cung cấp cho lực lượng Công an 6.452 tin có giá trị liên quan đến ANTT, phối hợp giải quyết 3.531 vụ mâu thuẫn tranh chấp trong nhân dân; phối hợp kiểm tra nhân hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng 23.131 trường hợp; phối hợp với lực lượng Cảnh sát khu vực cảm hóa, giáo dục 982 đối tượng, đưa 399 đối tượng ra kiểm điểm trước dân, vận động 39 đối tượng có lệnh truy nã ra đầu thú; vận động nhân dân giao nộp 2.680 dao, kiếm, mã tấu các loại…

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Võ Văn Phúc, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho biết sẽ tiếp tục rà soát, củng cố, phân loại, kiện toàn lực lượng BVDP, đưa ra khỏi lực lượng những thành viên hoạt động kém hiệu quả, vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, sẽ chọn ra những người tích cực, được quần chúng tín nhiệm để bổ sung vào lực lượng BVDP. Đồng thời thường xuyên tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ và kịp thời động viên khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ…

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên