Tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị 

Cập nhật: 18-05-2015 | 15:33:53

(BDO) Sáng 18-5,  Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ 2011- 2015 (ảnh:Q.Chiến)

Qua 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã đi vào nề nếp gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề  cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị; tạo được sự thống nhất, đồng bộ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và đạt nhiều kết quả thiết thực.

Việc học tập chuyên đề hàng năm và việc đăng ký rèn luyện, phấn đấu học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được xác định là nhiệm vụ quan trọng của các cấp ủy nhằm nâng cao nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý; nhận thức rõ hơn ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và rèn luyện đạo đức, tính tự giác, gương mẫu nêu gương của người đứng đầu. Việc học tập và làm theo Bác đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của công chức trong giải quyết các công việc liên quan đến đời sống nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp, các ngành qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và quá trình phấn đấu, rèn luyện của các tập thể, cá nhân trong thực hiện “Làm theo Bác”, đặc biệt là 50 tập thể và 143 cá nhân tiêu biểu, đại diện cho 623 tập thể và 1.729 cá nhân có thành tích xuất sắc trong “Làm theo Bác” ở các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh. Đồng chí cũng chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục trong quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị 03, đồng thời lưu ý một số phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện Chỉ thị 03 thời gian tới. Trong đó, các cấp ủy cần nhận thức sâu sắc và xác định việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là công việc thường xuyên, lâu dài của địa phương, đơn vị, của mỗi cán bộ, đảng viên; chỉ đạo chặt chẽ việc học tập chuyên đề đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 gắn với công tác xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về công tác xây dựng Đảng nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt thường kỳ của chi bộ; đặc biệt là hiện nay, các cấp ủy cần tập trung thực hiện tốt việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng theo Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị.

Tiếp tục rà soát việc xây dựng và tổ chức thực hiện các chuẩn mực đạo đức phù hợp với đặc điểm từng cơ quan, đơn vị theo chuyên đề của năm. Phát huy vai trò, trách nhiệm, tính gương mẫu của người đứng đầu. Tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời sơ, tổng kết, phát hiện và biểu dương các điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Phát huy tính tích cực, chủ động của các cấp, các ngành, đặc biệt là bộ phận giúp việc cấp ủy nêu cao tinh thần trách nhiệm đề xuất, tham mưu các nội dung, giải pháp tiếp tục triển khai Chỉ thị 03 ngày càng hiệu quả hơn.

Tại hội nghị, 50 tập thể và 143 cá nhân đã nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ 2011- 2015.

Trí Dũng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên