Tổng kết 5 năm cuộc vận động “Cựu chiến binh Việt Nam tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông”: Xây dựng nhiều mô hình hiệu quả

Cập nhật: 05-09-2018 | 10:15:40

Trong 5 năm qua, với sự phối hợp chặt chẽ giữa Hội Cựu chiến binh (CCB) và Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã thu được nhiều quả thiết thực trong công tác giữ gìn trật tự, ATGT. Cũng từ việc thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội CCB với Ban ATGT tỉnh về thực hiện cuộc vận động “CCB Việt Nam tham gia giữ gìn trật tự, ATGT” giai đoạn 2013-2018 mà nhiều cách làm hay, nhiều tập thể, cá nhân đã xuất hiện, góp phần tích cực vào thực hiện các chủ trương của Đảng, Chính phủ về trật tự, ATGT…


Hội viên Hội CCB phường An Phú, TX.Thuận An tích cực tuyên truyền pháp luật cho người ở trọ để phòng chống tội phạm, nâng cao ý thức khi tham gia giao thông.
Ảnh: THANH QUANG

Hiệu quả từ công tác tuyên truyền, phối hợp

Qua 5 năm triển khai Chương trình phối hợp thực hiện cuộc vận động “CCB Việt Nam tham gia giữ gìn trật tự, ATGT”, Hi CCB các cấp đã tích cc tuyên truyền, vn đng hội viên và nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp lut, đặc bit là Lut Giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy ni địa. Hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú, từ tuyên truyền ming đến các hình thức tuyên truyền trc quan sinh đng, như: Tổ chức các hi thi, phát tờ rơi, tham gia mít tinh, diễu hành ra quân thc hin “Ngày pháp lut Vit Nam”, “Năm an toàn giao thông”, “Tháng ATGT”, lễ cầu siêu “Hưởng ứng ngày tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”…

Cụ th, 5 năm qua đã có 52.874 lưt hi viên và cu quân nhân đưc tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ; tổ chức hi thi tìm hiu “Lut Giao thông đường b” cả ba cấp với 563 thí sinh và 5.410 hi viên là cổ đng viên tham gia. Các cấp hi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy ni địa và Nghị định số 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ cho học sinh trên địa bàn đưc 756 cuc với 27.103 lưt học sinh tham d; phi hp với các ngành, đoàn thể tuyên truyền trong nhân dân 4.212 cuc với 89.321 lưt người d; phát tờ rơi ni dung tuyên truyền Lut Giao thông đường bcho hi viên và nhân dân đưc 8.500 tờ; kẻ vẽ 98 khẩu hiu, pa nô; chủ nhà trọ là hội viên đã tuyên truyền trong công nhân ở nhà trọ đưc 670 buổi với hơn 9.000 lưt người dự; in ấn và phát tờ tin CCB trong đó có ni dung chuyên mục tuyên truyền giao thông cho chi hi sinh hoạt đươc 12.000 bản.

Về công tác phi hp, Hi CCB tỉnh và Ban ATGT tỉnh đã có sự phi hp chặt chẽ, thường xuyên với nhiều bin pháp cụ th, góp phần đem lại hiu quả thiết thc cho công tác gigìn trt t, ATGT trên địa bàn tỉnh.

Thc hin chương trình phi hp, hàng năm, các cấp hi trong tỉnh phi hp với Ban ATGT cùng cấp xây dng kế hoạch hoạt đng sát chủ đề, ni dung phù hp với hoạt đng của Hi CCB và tình hình cụ thểtừng địa phương. Định kỳ 6 tháng và hàng năm, Hi CCB và Ban ATGT các cấp tiến hành sơ kết, tổng kết đánh giá tình hình, kết quả đạt đưc, chỉ ra nhng hạn chế đkhắc phục sửa cha; tuyên truyền gương người tt, vic tt của CCB. Biểu dương, khen thưởng và nhân rng mô hình đin hình tiên tiến.

Góp phần kéo giảm tai nạn giao thông

Thc hin cuc vn đng “CCB tham gia gigìn trt t, ATGT”, nhng năm qua, Hi CCB tỉnh đã tích cc trin khai thc hin nhiều bin pháp, cách làm cụ th. Nhiều mô hình hay, thiết thc trong công tác gigìn ATGT đã đưc xây dng và nhân rng, góp phần không nhỏ trong vic giảm thiu các vụ tai nạn giao thông, bảo đảm tình hình trt t, ATGT trên địa bàn tỉnh.

Cc cấp hội triển khai thực hiện cuộc vận động gắn với phong tro thi đua “CCB gương mẫu”, “CCB gip nhau gim nghèo”, gắn với phong tro ca đa phương, ca Mặt trận Tổ quốc cc cấp vềthực hiện “Công tc bo đm trật tự, ATGT” ở đa phương trong cc cấp hội. Mt số mô hình đã được xây dựng có sức lan ta cao. Điển hình như mô hình “Tổ tự qun”; “Đội cứu nn ATGT”; “Đon đường CCB tự qun”… Các mô hình này gp phần vo phong tro “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ở đa phương, gp phần tch cực vo thực hiện cc chtrương ca Đng, Chnh phủ về trật tự, ATGT.

Cùng với vic tham gia quản lý các tuyến đường, Hội CCB các cấp còn nhiều hình thức, hoạt đng có hiu quả như: “Đi tình nguyn tham gia phân luồng giao thông” ở TP.Thủ Dầu Mt; “Thắp sáng đường quê” ở huyn Dầu Tiếng. Hưởng ứng phong trào “Xây dng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Hi CCB TX.Thun An đã nâng cấp 4 tuyến đường dài 2.240m với kinh phí 337 triu đồng; huyn Phú Giáo nâng cấp 10.060m đường nông thôn với kinh phí hơn 112 triu đồng; Hi CCB phường Bình An vn đng cu chiến binh hiến 485m2 đất, tháo dỡ 840 tường rào với trị giá 4 tỷ đồng...

Hiệu quả từ chương trình phi hp thc hin cuc vn đng “CCB tham gia gigìn trt tự, ATGT” đã góp phần cùng với các địa phương nỗ lc kéo giảm tại nạn giao thông.

Ông Nguyễn Đình Tiếp, Phó Chủ tịch Hi CCB tỉnh, cho biết: “Qua 5 năm, thực hin chương trình phi hp, các cấp hi ở địa phương, đơn vị đã có nhiều cách làm thiết thc, xây dng đưc các mô hình hoạt đng, cách tuyên truyền, vn đng hi viên cũng như nhân dân về pháp lut trt t, ATGT; ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; đấu tranh với những hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông; hiến kế, hiến công, hiến đất làm đường; ngăn chặn và đẩy lùi tai nạn giao thông trên địa bàn; chng ùn tắc giao thông trong các ngày lễ, tết… Với tinh thần chủ đng, sáng tạo, từ thc tiễn của địa phương và tình hình của hi, các cấp hi đã xây dng đưc nhiều mô hình hoạt đng trong thc hin cuc vn đng “CCB tham gia gigìn trt t, ATGT”. Mt số mô hình đã đưc xây dng và nhân rng ra toàn tỉnh, đem lại hiu quả thiết thc trong công tác gigìn trt t, ATGT. Đã có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu được cấp ủy, Chnh quyền cc cấp, nhân dân tôn vinh, khen thưởng .”

Trước những nỗ lực đã đạt được, tại Hội nghị tổng kết 5 năm chương trình phối hợp thực hiện cuộc vận động “CCB Việt Nam tham gia giữ gìn trật tự, ATGT” giai đoạn 2013-2018 diễn ra ngày 31-8, có 10 tập thể và 14 cá nhân đã vinh dự nhận bằng khen của Hội CCB tỉnh về thành tích xuất sắc trong công tác giữ gìn trật tự, ATGT.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Bá Luận, Giám đốc Sở GTVT, Phó ban ATGT tỉnh, cho rằng: “Trong 5 năm qua, Hội CCB các cấp trong tỉnh đã làm được rất nhiều việc thiết thực, xây dựng nhiều mô hình hiệu quả góp phần quan trọng trong việc giữ gìn trật tự, ATGT. Trong đó có những mô hình, sáng kiến thật sự cần thiết, không phải tỉnh nào cũng có. Sắp tới, Ban ATGT tỉnh sẽ phối hợp với các ngành, các cấp, đặc biệt là Hội CCB tỉnh tập trung một số nhóm giải pháp chính: Thứ nhất, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng đến đối tượng tham gia giao thông và cả những đối tượng không tham gia giao thông. Thứ hai, tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, hướng đến những nhóm đối tượng có nguy cơ gây tai nạn giao thông cao.

Để thực hiện nhiệm vụ này, chúng tôi cần thiết có sự tham gia, phối hợp của Hội CCB các cấp.

 

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên