Tổng kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”  

Cập nhật: 14-11-2014 | 15:38:28

(BDO) Sáng 14-11, Ban chỉ đạo (BCĐ) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện CVĐ. Ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã dự và phát biểu chỉ đạo.

Toàn cảnh hội nghị

Ông Huỳnh Văn Nhị, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Trưởng BCĐ CVĐ tỉnh cho biết, chuyển biến tích cực nhất sau 5 năm thực hiện CVĐ là nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân đã có chuyển biến rõ rệt trong việc mua sắm và sử dụng hàng Việt. Tại các vùng nông thôn, các khu dân cư đông đúc CNLĐ, phong trào sử dụng hàng Việt trở nên sôi động, tâm lý tiêu dùng người dân, CNLĐ ngày càng ưa chuộng hàng hóa sản xuất trong nước.

Tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện tốt CVĐ

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị, doanh nghiệp đã thảo luận các nội dung xoay quanh về công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng hiệu quả CVĐ, tích cực tham gia các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn. Nhiều doanh nghiệp kiến nghị Sở Công thương cần tổ chức nhiều hơn nữa những phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, các khu, cụm công nghiệp để người dân, CNLĐ có thể tiếp cận hàng Việt chất lượng cao, giá ưu đãi một cách thuận lợi nhất.

Ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao những kết quả đạt được của CVĐ. Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, ông Từ lưu ý các thành viên BCĐ CVĐ, các sở, ban, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; thực hiện tốt các giải pháp triển khai CVĐ; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người dân về CVĐ; vận động các cơ quan, đơn vị tổ chức mua sắm và sử dụng hàng Việt khi mua sắm tài sản công...

Nhân dịp này, hội nghị đã tuyên dương 35 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ, tích cực tham gia các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn.

H.VĂN – Q.NHIÊN - X.THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên