Tổng kết công tác chống mù chữ - phổ cập giáo dục - xây dựng xã hội học tập

Cập nhật: 20-07-2012 | 00:00:00

Ngày 19-7, Ban chỉ đạo chống mù chữ - phổ cập giáo dục - xây dựng xã hội học tập (CMC-PCGD-XDXHHT) đã tổng kết công tác năm 2011. Trong năm qua, Ban chỉ đạo các cấp và giáo viên chuyên trách đã hoàn thành tốt công tác vận động, điều tra, cập nhật và bổ sung đối tượng trong độ tuổi được phổ cập; chỉ đạo nâng cao chất lượng dạy học ở các trường tiểu học, THCS nhằm bảo đảm cho các đối tượng hoàn thành chương trình tiểu học đúng độ tuổi, tốt nghiệp THCS đúng 17 tuổi; có biện pháp hạn chế học sinh lưu ban, bỏ học, huy động các đối tượng trong độ tuổi ra lớp, hàng năm vận động 100% trẻ 6 tuổi vào lớp 1, phấn đấu đưa 100% học sinh tốt nghiệp tiểu học vào lớp 6. Ngoài ra, Ban chỉ đạo CMC-PCGD-XDXHHT các huyện, thị đã phối hợp với Trung tâm giáo dục thường xuyên khuyến khích các đối tượng không có điều kiện học trong trường phổ thông sang học các lớp bổ túc văn hóa hoặc lớp phổ cập trình độ 2. Kết quả, năm 2011, tỉnh đạt chuẩn quốc gia công tác CMC-PCGD tiểu học, PCGD tiểu học đúng độ tuổi mức độ 1 và PCGD THCS, đạt chuẩn PCGD bậc trung học. 

Cũng trong hội nghị này, Sở Giáo dục - Đào tạo đã sơ kết công tác PCGD mầm non cho trẻ 5 tuổi, giai đoạn 2011-2012. Kết quả có 21.895 trẻ 5 tuổi ra lớp, đạt tỷ lệ huy động 98,47%; 53/91 xã phường, thị trấn đạt chuẩn PCGD mầm non trẻ 5 tuổi; dự kiến tỉnh sẽ hoàn thành sớm chương trình này vào năm 2013, so với kế hoạch đề ra là năm 2015.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 20 tập thể, 22 cá nhân; Sở Giáo dục - Đào tạo tặng giấy khen cho 30 tập thể, 50 cá nhân có những đóng góp đáng kể cho công tác CMC-PCGD-XDXHHT và PCGD mầm non trẻ 5 tuổi (ảnh).

A.Sáng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên