Tổng kết công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình năm 2011

Cập nhật: 06-01-2012 | 00:00:00

Hôm qua (5-1), Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) đã tổng kết công tác năm 2011 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2012. Qua báo cáo cho thấy, số người thực hiện các biện pháp tránh thai hiện đại đạt 188,2% chỉ tiêu kế hoạch đề ra, mức sinh và tỷ lệ người sinh con thứ 3 trở lên có giảm so với năm 2010.

Trong năm 2011, các hoạt động truyền thông thay đổi hành vi được duy trì và tăng cường trên các phương tiện thông tin đại chúng và trực tiếp tại cộng đồng với nhiều nội dung và hình thức phong phú, đa dạng. Ngành đã cung cấp đầy đủ các phương tiện tránh thai, đáp ứng kịp thời cho phần lớn nhu cầu dịch vụ KHHGĐ. Năm 2012, Chi cục Dân số - KHHGĐ tập trung ưu tiên nâng cao chất lượng dân số, cải thiện tình trạng sức khỏe bà mẹ trẻ em, phát huy lợi thế của cơ cấu dân số vàng, chủ động điều chỉnh tốc độ tăng dân số, kiểm soát tỷ số giới tính khi sinh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 16 khu ấp thực hiện khu ấp dân số - KHHGĐ 3 năm liên tục không có người sinh con thứ 3.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên