Hội Sinh vật cảnh tỉnh

Tổng kết công tác năm 2016

Cập nhật: 12-01-2017 | 17:57:52

Chiều 12-1, Hội Sinh vật cảnh tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2016 và phương hướng hoạt động năm 2017.

Trong năm 2016, Tỉnh hội đã phối hợp với Sở VHTT&DL tổ chức thành công Hội hoa xuân Bính Thân 2016, tổ chức thành công các cuộc trưng bày, hội thi chào mừng các ngày lễ lớn trong năm. Ngoài các hoạt động hội thi lớn do Tỉnh hội phối hợp tổ chức, các hội thành viên như: Dầu Tiếng, Phú Giáo, Thuận An, CLB chim cảnh Trường Huy và CLB Chào mào Bình Dương đã phối hợp với địa phương tổ chức nhiều cuộc hội thi bonsai, hoa lan, chích chòe lửa và chào mào hót,… phục vụ cho trên 10.000 lượt người dân tại địa phương tham quan thưởng lãm.

Thừa ủy nhiệm của Thủ tướng chính phủ, ông Từ Xuân Sơn (phải), Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương trao tặng Bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho ông Đoàn Minh Chiến 

Về phong trào sản xuất và kinh doanh sinh vật cảnh ngày càng phát triển đem lại lợi nhuận cao. Tính riêng vùng nông nghiệp đô thị phía Nam ( gồm TP. Thủ Dầu Một, TX. Thuận An, TX. Dĩ An, TX.Bến Cát và TX. Tân Uyên), tổng diện tích gây trồng sinh vật cảnh là 63,38 ha; trong đó hoa lan có 160 hộ trồng với diện tích 17,78 ha, hoa mai có 94 hộ trồng với diện tích 27,11 ha, bonsai và cây kiểng khác có 97 hộ trồng với diện tích 18,47 ha. Ngoài ra còn có 55 hộ nuôi trồng các loại cá cảnh với số lượng ước khoảng 150.000 con.

Tại hội nghị, Tỉnh hội đã công bố Quyết định tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Ông Đoàn Minh Chiến, Chủ tịch Hội sinh vật cảnh tỉnh; công bố Quyết định phong tặng danh hiệu nghệ nhân sinh vật cảnh tỉnh Bình Dương năm 2016 cho 3 nghệ nhân; tặng giấy khen của tỉnh hội cho 4 tập thể và 44 cá nhân.

Dịp này, Tỉnh hội cũng công bố Quyết định thành lập Câu lạc bộ Thư pháp-Thư họa Bình Dương, nâng tổng số CLB trực thuộc Tỉnh hội lên 9 CLB.                                        

Đ.LÊ - NHI PHẠM

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên