Tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng

Cập nhật: 21-01-2015 | 16:28:27

(BDO) Sáng 21-4, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng (PCTN) năm 2014, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Ông Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì và chỉ đạo hội nghị.

ông Mai Thế Trung trao Huân chương Lao động hạng ba cho ông Đỗ Việt Hừng, Trưởng phòng Công tác nội chính, Ban Nội chính Tỉnh ủy

Báo cáo công tác nội chính và PCTN năm 2014 do ông Phạm Công Tâm, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy trình bày tại hội nghị cho thấy, trong năm công tác nội chính và PCTN luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng và sự nỗ lực của các ngành chức năng nên đạt được nhiều kết quả tích cực. Các cấp ủy Đảng, chính quyền tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị của Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự,quốc phòng địa phương. Các chương trình, kế hoạch thực hiện công tác PCTN, lãng phí đã được xây dựng và tổ chức triển khai nghiêm túc; công tác xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng đã được tập trung đẩy mạnh, tạo chuyển biến tương đối rõ nét.

Trong năm 2015, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã đề ra 5 nhiệm vụ chủ yếu đó là: Tăng cường sự lãnh đạo thực hiện công tác quốc phòng- an ninh trên địa bàn; tiếp tục chỉ đạo thực hiện cải cách tư pháp, nâng cao hiệu quả công tác tư pháp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở và trợ giúp pháp lý; tăng cường công tác giám sát, thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo; tăng cường công tác đấu tranh PCTN, lãng phí… Các đại biểu đã tập trung thảo luận một số vấn đề xung quanh kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong công tác nội chính và PCTN, đồng thời thảo luận một số phương hướng nhiệm vụ chủ yếu trong năm 2015.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Mai Thế Trung nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm trong công tác nội chính và PCTN thời gian tới đó là: nâng cao vai trò tham mưu của Ban Nội chính; xem xét xử lý triệt để các vấn đề tồn động, đặc biệt là việc khiếu nại, khiếu kiện; nâng cao vai trò cấp ủy huyện, thị, thành phố trong chỉ đạo công tác nội chính trên địa bàn; tấn công, kiểm soát tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội, không để đình công, khiếu kiện trở thành điểm nóng, không để tình trạng tham nhũng lãng phí trở thành vấn đề bức xúc…

Dịp này, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, ông Mai Thế Trung đã trao Huân chương Lao động hạng ba cho ông Đỗ Việt Hừng, Trưởng phòng Công tác nội chính, Ban Nội chính Tỉnh ủy; ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Lý Xuân Tha, Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Trí Dũng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên