Tổng kết công tác phòng, chống thiên tai, cứu nạn năm 2016

Cập nhật: 21-04-2017 | 14:33:35

(BDO) Sáng 21-4, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. 

Năm 2016, công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) được các ngành, các cấp triển khai thực hiện theo đúng phương châm, kế hoạch đã đề ra. Các địa phương đã thực hiện chu đáo, đầy đủ và có sự phối hợp đồng bộ giữa các ngành, Ban Chỉ huy các cấp trong tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác phòng, chống thiên tai năm 2016, đảm bảo thông tin kịp thời, chỉ đạo hiệu quả khi có thiên tai; kịp thời huy động lực lượng, vật tư, kinh phí nhanh chóng khắc phục với tinh thần trách nhiệm cao, giúp nhân dân ổn định sản xuất, đời sống trong thời gian sớm nhất...

Quang cảnh Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn

Năm 2017, Ban Chỉ huy các cấp tập trung triển khai thực hiện những nhiệm vụ đề ra như: thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban, thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình diễn biến thời tiết; tổ chức kiểm tra các công trình thủy lợi, tiêu thoát nước; tăng cường công tác diễn tập cho đội ngũ tìm kiếm cứu nạn tỉnh; nâng cao hiệu quả và chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Mai Hùng Dũng đề nghị Ban Chỉ huy các cấp cần tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2017. Trong đó, rà soát, đẩy nhanh tiến độ các công trình thoát nước trên địa bàn tỉnh nhằm giải quyết tình trạng ngập vào mùa mưa lũ; kiểm tra việc khai thác cát trên các tuyến sông, tránh tình trạng gây sạt lở bờ sông, đê bao; thực hiện thu, quản lý, sử dụng hiệu quả Quỹ phòng, chống thiên tai theo đúng quy định; tham mưu UBND tỉnh mua sắm trang thiết bị các vật tư, thiết bị cần thiết để phục vụ công tác PCTT-TKCN. 

Dịp này, 1 tập thể, 5 cá nhân đã nhận Bằng khen của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống thiên tai năm 2016. 

Thoại Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên