Tổng kết công tác quản lý vật liệu nổ công nghiệp

Cập nhật: 18-03-2015 | 12:05:49

(BDO) Sáng 18-3, Sở Công thương Bình Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác quản lý vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN) trên địa bàn tỉnh năm 2014 và triển khai kế hoạch giám sát năm 2015 (ảnh).

Hội nghị đã báo cáo tình hình kinh doanh cung ứng và sử dụng VLNCN và việc chấp hành quy định của pháp luật về VLNCN trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, toàn tỉnh có 3 kho chứa VLNCN với tổng sức chứa 170 tấn thuốc nổ và 300.000 kíp nổ. 16 doanh nghiệp (DN) sử dụng VLNCN để phục vụ cho hoạt động nổ mìn khai thác đá tại 19 điểm mỏ, tập trung chủ yếu tại địa bàn các huyện Bắc Tân Uyên; Phú Giáo và TX.Dĩ An. Kết quả kiểm tra, giám sát trong năm 2014, hầu hết các đơn vị đều thành lập ban an toàn lao động, thực hiện đầy đủ việc đăng ký, kiểm định an toàn các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động... Tại hội nghị, nhiều DN đã tham gia phát biểu và đề xuất, giải pháp phù hợp trong năm 2015.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên