Tổng kết công tác thi đua Khối cơ quan Tư pháp các tỉnh, thành miền Đông Nam bộ năm 2017

Cập nhật: 20-11-2017 | 16:27:00

(BDO) Sáng 20-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh đã diễn ra hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng khối cơ quan Tư pháp các tỉnh, thành miền Đông Nam bộ năm 2017. Tham dự hội nghị có ông Lê Tiến Châu, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự (THADS) các tỉnh, thành miền Đông Nam bộ.


Toàn cảnh hội nghị

Khối thi đua cơ quan Tư pháp miền Đông Nam bộ gồm 12 tỉnh, thành phố. Năm 2017, lãnh đạo các đơn vị trong khối đã quan tâm đến công tác thi đua và ngay từ đầu năm đã chỉ đạo đề ra các giải pháp cụ thể, sát thực tiễn để tổ chức thực hiện có hiệu quả. Công tác của các Sở Tư pháp được triển khai có trọng tâm, trọng điểm và được công chức, viên chức trong ngành Tư pháp hưởng ứng tích cực; bám sát chương trình công tác của Bộ Tư pháp, UBND tỉnh, thành phố, phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương. Từng đơn vị đã chủ động khắc phục những khó khăn, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong các lĩnh vực công tác của toàn ngành. Đối với công tác THADS, số lượng vụ việc và giá trị thụ lý mới ngày càng tăng, nhưng các Cục THADS trong khu vực đã giải quyết tốt các vụ việc khó khăn, phức tạp; công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được thực hiện tốt. So với chỉ tiêu, nhiệm vụ được Bộ Tư pháp giao, các cơ quan THADS đã thi hành xong trên 71% vụ việc và trên 30% số tiền trên tổng số án có điều kiện thi hành; hệ thống các cơ quan THADS trong khu vực đã vượt chỉ tiêu được giao cả về vụ việc (3,73%) và về số tiền (15,25%).

Hội nghị đã tiến hành bình xét, đề xuất Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua cho Cục THADS 2 tỉnh Khánh Hòa và Bà Rịa - Vũng Tàu; Bộ Tư pháp tặng cờ thi đua cho Sở Tư pháp các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Phước, Bình Dương và 12 đơn vị THADS có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong khu vực thi đua năm 2017.

Kết thúc hội nghị, ông Lê Tiến Châu, Thứ trưởng Bộ Tư pháp đã chúc mừng những kết quả đạt được của khu vực thi đua khối cơ quan Tư pháp các tỉnh miền Đông Nam bộ thời gian qua; đồng thời mong muốn ngành Tư pháp các tỉnh, thành phố khu vực miền Đông Nam bộ tiếp tục phát huy vai trò, đưa phong trào thi đua ngày càng đi vào chiều sâu, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp, cải cách hành chính, thúc đẩy tiến trình phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương và cả nước.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên