Tổng kết công tác thi đua Ngành Văn hóa-Thể thao và Du lịch cụm miền Đông Nam bộ

Cập nhật: 20-11-2015 | 16:52:11

(BDO) Sáng 20-11, tại Resort Phương Nam (TX.Thuận An), Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Bình Dương (cụm trưởng) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam Bộ năm 2015.

Thực hiện chủ đề “Đoàn kết, chủ động, sáng tạo, phát triển” do Bộ VH-TT&DL phát động, trong năm 2015, ngành VH-TT&DL các tỉnh, thành trong cụm đã tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua đến tất cả các đơn vị trực thuộc. Qua đó, 100% đơn vị đã ký kết giao ước thi đua trong các lĩnh vực như: văn hóa, du lịch, thể dục - thể thao. Năm 2015, toàn cụm đã tổ chức thanh kiểm tra được trên 2.400 điểm kinh doanh, phát hiện gần 500 cơ sở vi phạm lĩnh vực văn hóa; thực hiện trên 150.000 pano, băng rôn, khẩu hiệu cổ động các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước, địa phương; bổ sung trên 73.000 bản sách, báo, tài liệu cho thư viện các tỉnh, phục vụ trên 1 triệu lượt bạn đọc. Các tỉnh cũng đã tổ chức trên 200 giải thi đấu thể thao quần chúng, 45 giải thể thao thành tích cao; đẩy mạnh việc xúc tiến, quảng bá du lịch của địa phương bằng nhiều hình thức, qua đó thu hút được trên 33.600 lượt khách đến tham quan, nghĩ dưỡng, đạt doanh thu gần 12.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công tác xây dựng nếp sống văn hóa, gia đình và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; Phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; công tác phòng, chống tham nhũng, chống lãng phí và thực hành tiết kiệm… cũng được đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả.

Với nỗ lực đó, toàn cụm có 9 đơn vị được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động các loại; 11 tập thể, 39 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; hàng trăm cá nhân, tập thể được nhận bằng khen, giấy khen của Bộ VH-TT&DL và UBND cấp tỉnh.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên