Tổng kết công tác tuyên truyền, phổ biến Pháp luật Dân quân tự vệ năm 2012

Cập nhật: 22-08-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (22-8), UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Quyết định số 1602/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tổ chức về tuyên truyền, phổ biến Luật Dân quân tự vệ  (gọi tắt là Đề án 1602) năm 2012. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị chủ trì hội nghị.

Thực hiện đề án, UBND tỉnh đã mở lớp tập huấn với 337 đại biểu tham dự; cấp huyện tổ chức được 8 lớp với 1.364 đại biểu; cấp xã tổ chức 76 lớp với trên 4.600 đại biểu. Nhằm nâng cao nhận thức pháp luật về DQTV, đề cao trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo các cấp, các ngành, cán bộ quân sự các cấp, đồng thời phổ biến, tuyên truyền Luật DQTV sâu rộng trong các tổ chức chính trị xã hội, các tầng lớp nhân dân…, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo tổ chức hội thi tìm hiểu Pháp luật về DQTV tại các huyện, thị và cấp tỉnh. Để đưa Luật DQTV đi vào cuộc sống, cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tuyên truyền một cách đồng bộ, chặt chẽ với nội dung và hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị chỉ đạo: Công tác phổ biến, tuyên truyền Pháp luật về DQTV theo Đề án 1602 là một cuộc sinh hoạt chính trị cộng đồng, mang tính chất rộng rãi của cả hệ thống chính trị từ cấp ủy, chính quyền, cơ quan, tổ chức đến lực lượng vũ trang địa phương và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Để tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được trong thời gian tới, UBNT tỉnh đề ra một số biện pháp để tuyên truyền, phổ biến pháp luật về DQTV. Đó là, phát huy tính tích cực, chủ động vào tình hình thực tế ở địa phương để triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án 1602; Hội đồng Giáo dục quốc phòng - an ninh các cấp lồng ghép, đưa Luật DQTV vào kế hoạch bồi dưỡng, giáo dục quốc phòng - an ninh cho các đối tượng; đẩy mạnh tuyên truyền Luật DQTV sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng…

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên