Tổng kết Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ XII: Thị xã Thuận An giành 2 giải nhất

Cập nhật: 05-10-2016 | 13:14:40

(BDO) Sáng 5-10, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp cùng Sở Khoa học- Công nghệ, Sở Giáo dục-Đào tạo và Tỉnh đoàn tổ chức tổng kết Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bình Dương lần thứ XII, năm 2015 - 2016. Tham dự có ông Bùi Hữu Toàn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

 

Ban tổ chức trao giải phong trào cho các em có sản phẩm đạt giải

Đầu tháng 4-2016, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 1.078 sản phẩm tham gia. Sau vòng loại, các Huyện, Thị đoàn đã nộp về Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh 120 sản phẩm thuộc các lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập 17 sản phẩm; Công nghệ thông tin 11 sản phẩm; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình 35 sản phẩm; Đồ chơi trẻ em và đồ dùng phục vụ giải trí 27 sản phẩm; Dụng cụ sản xuất và bảo vệ môi trường 30 sản phẩm. Các em tham gia cuộc thi có độ tuổi 6 đến 19 tuổi. Trong đó, ở lứa tuổi THCS là tham gia nhiều sản phẩm nhất chiếm  44.16%.

Ông Bùi Hữu Toàn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải nhì cho các em học sinh

Kết quả, ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 5 giải nhì, 6 giải ba, 23 giải khuyến khích, 10 giải phong trào. Trong đó, sản phẩm “Hệ thồng đèn chiếu sáng bằng năng lượng gió” và “Bảng kiểm tra trắc nghiệm các số chia hết cho 2, 3, 5, 9” của đơn vị TX.Thuận An đã xuất sắc đạt giải nhất.

Các em học sinh xem các sản phẩm đạt giải trưng bày tại buổi tống kết cuộc thi

Cuộc thi là hoạt động thiết thực nhằm góp phần giúp các em học sinh trên địa bàn tỉnh trao dồi kiến thức và kỹ năng sáng tạo của mình; sáng tạo ra những sản phẩm thiết thực, có ích cho gia đình và xã hội. Đặc biệt, đây là sân chơi cho các em xây dựng ước mơ trở thành những nhà sáng chế khoa học, kỹ thuật trong tương lai.

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X