Tổng kết đợt phẫu thuật hàm mặt hữu nghị do đoàn Hàn Quốc thực hiện

Cập nhật: 06-12-2013 | 00:00:00

(BDO) Chiều 6-12, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh tổ chức tổng kết đợt phẫu thuật hàm mặt hữu nghị do Đoàn phẫu thuật tạo hình hàm mặt Hàn Quốc thực hiện từ ngày 29-11 đến 7-12-2013.

  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị trao bằng khen của UBND tỉnh cho đại diện đoàn phẫu thuật

Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị; Giáo sư Myung - Jin Kim, Chủ tịch Hội Sứt môi hở hàm ếch IL Woong; Giáo sư Jin-Young Choi, Bệnh viện Nha khoa Đại học Quốc gia Seoul cùng 11 y, bác sĩ khác.

Đây là lần thứ 19 đoàn phẫu thuật Hàn Quốc thực hiện chương trình này tại BVĐK tỉnh. Trong đợt này, có 37 bệnh nhân sứt môi, hở hàm ếch được phẫu thuật, trong đó có 21 nam, 16 nữ. Đến nay, tất cả các trường hợp khám, phẫu thuật đều an toàn, đang phục hồi tốt. Qua 19 đợt, đoàn đã thực hiện phẫu thuật cho 421 bệnh nhân nghèo.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân trong đoàn phẫu thuật

Dịp này, đoàn còn trao tặng cho BVĐK tỉnh một máy quét tấm ảnh, trị giá khoảng 294 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị cám ơn đoàn đã tích cực can thiệp, giải phẫu miễn phí cho bệnh nhân; đồng thời, hỗ trợ về chuyên môn, tay nghề cho các đồng nghiệp Việt Nam trong chuẩn đoán bệnh, phẫu thuật và gây mê thuộc lĩnh vực răng hàm mặt…; ghi nhận những đóng góp quý báu của đoàn phẫu thuật Hàn Quốc trong suốt 19 năm qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị cũng hy vọng rằng, đoàn sẽ tiếp tục có những hỗ trợ, giúp đỡ ngành y tế tỉnh Bình Dương trong thời gian tới để mang lại nhiều nụ cười, niềm hạnh phúc cho những người khuyết tật hàm mặt.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên