Tổng kết dự án cơ sở dữ liệu dân cư trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 05-01-2016 | 08:48:36

Công an tỉnh vừa tổ chức tổng kết tiến độ thực hiện dự án “Cơ sở dữ liệu dân cư tỉnh Bình Dương” sau 3 năm thực hiện.

Ngày 2-2-2012, UBND tỉnh có công văn giao cho Công an tỉnh làm chủ đầu tư dự án xây dựng “Cơ sở dữ liệu dân cư tỉnh Bình Dương”. Sau gần 3 năm thi công, đến nay Công an tỉnh đã triển khai xong dự án, đã thiết kế xong các phần mềm quản lý dữ liệu dân cư, cấp phát máy chủ quản lý dữ liệu dân cư cho phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và công an 9 huyện, thị, thành phố; cấp phát 100 máy trạm cho công an 9 huyện, thị, thành phố và 91 xã phường, thị trấn trên toàn tỉnh. Bên cạnh đó, Công an tỉnh đã tổ chức 9 lớp tập huấn sử dụng phần mềm quản lý dữ liệu dân cư cho 350 lượt cán bộ, chiến sĩ làm công tác quản lý cư trú trên toàn tỉnh.

Cơ sở dữ liệu dân cư tỉnh Bình Dương tập hợp thông tin cơ bản của tất cả công dân Việt Nam đang thường trú, tạm trú tại tỉnh Bình Dương được chuẩn hóa, số hóa, lưu trữ, quản lý bằng cơ sở hạ tầng thông tin để phục vụ quản lý nhà nước và giao dịch của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Việc Công an tỉnh đưa vào sử dụng cơ sở dữ liệu của dân cư trong tỉnh sẽ tạo điều kiện để quản lý con người được chặt chẽ hơn, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giúp việc tra cứu thông tin về dân cư được nhanh chóng, hiệu quả, góp phần xây dựng môi trường đầu tư phát triển của tỉnh được thuận lợi, bền vững.

L.ÁNH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên