Tổng kết Hội thi vẽ tranh “Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Bình Dương” lần I-2010 - Thể loại vẽ tranh trên gốm: 41 giải thưởng được trao cho các “họa sĩ nhí”

Cập nhật: 12-07-2010 | 00:00:00

Sáng 9-7, tại Thư viện tỉnh đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải thưởng Hội thi vẽ tranh “Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Bình Dương” lần I-2010 - Thể loại vẽ tranh trên gốm.

 

Giám đốc Thư viện tỉnh Nguyễn Thị Hai trao giấy chứng nhận và phần thưởng cho các “họa sĩ nhí” đoạt giải

Diễn ra từ ngày 26-6-2010, hội thi là nơi hội tụ các thí sinh đạt thành tích cao tại các vòng thi chung kết thể loại vẽ tranh trên giấy và các em đạt thành tích cao tại các huyện, thị. Với 310 thí sinh tham gia cùng nhau tranh tài, các “họa sĩ nhí” đã thỏa sức thi tài cùng những chiếc ly gốm. Với đôi bàn tay nhỏ bé và tài hoa, các em đã vẽ nên những bức tranh sinh động, làm tăng thêm nét đẹp đầy ấn tượng trong mùa hè 2010 năm nay của các em thanh thiếu niên Bình Dương. So với cuộc thi lần thứ I được tổ chức vào năm 2009, các tác phẩm dự thi năm nay đẹp hơn hẳn với bố cục chặt chẽ, màu sắc hài hòa đầy sinh động. 310 chiếc ly gốm là 310 bức tranh ngộ nghĩnh, xinh tươi được thu nhỏ với những đề tài mà các em yêu thích như: Quê em, làm gốm, ước mơ xanh, ước mơ hòa bình, bay vào vũ trụ... và tất cả đều là những tác phẩm độc bản.

Sau hơn 10 ngày hồi hộp chờ đợi, với sự công tâm của Ban giám khảo, Ban tổ chức đã quyết định trao 41 giải thưởng cho các “họa sĩ nhí” với 10 giải A, 10 giải B và 21 giải C. Điều đặc biệt là sau cuộc thi này, các sản phẩm đoạt giải sẽ được Ban tổ chức lưu giữ để làm tư liệu và sẽ được trưng bày tại “Festival gốm sứ Việt Nam - Bình Dương” diễn ra vào tháng 9-2010 sắp tới.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên