Tổng kết Nghị quyết liên tịch 01/ TƯ về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” giai đoạn 2018-2020

Cập nhật: 12-11-2020 | 10:37:10

(BDO) Sáng 12-11, Công an tỉnh Bình Dương và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết Nghị quyết liên tịch 01/ TƯ về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” giai đoạn 2018-2020 (gọi tắt là Nghị quyết liên tịch 01).

Trong 3 năm qua, việc thực hiện Nghị quyết liên tịch 01 các cấp đã góp phần thực hiện Chỉ thị 46 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền nghị quyết đã lan tỏa sâu rộng, tập trung vào tiêu chí xây dựng gia đình không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”. Hiện toàn tỉnh có 33 mô hình phối hợp được đánh giá cao về chất lượng hoạt động; việc phối hợp trong công tác phòng chống các tệ nạn xã hội như trộm cắp tài sản, cờ bạc, đá gà, số đề, tín dụng đen... đem lại nhiều kết quả tốt, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trong cộng đồng.

Cùng với đó, 2 ngành đã phối hợp tổ chức 6.348 cuộc tuyên truyền các bộ luật liên quan như Luật Bình đẳng giới, Luật Trẻ em, Luật Hôn nhân gia đình.., có trên 453.000 lượt người dự. Riêng các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ trong tỉnh đã phát hiện, cung cấp hơn 6.880 nguồn tin có liên quan, trong đó có hơn 4.600 nguồn tin có giá trị, giúp 349 người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng sau khi chấp hành án...

Tại hội nghị, Công an tỉnh đã tặng giấy khen cho 10 tập thể, 10 cá nhân; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng bằng khen cho 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị quyết liên tịch 01 trong 3 năm qua.

Tin, ảnh: Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên