Tổng kết thực hiện Luật Dân quân tự vệ

Cập nhật: 06-12-2017 | 08:26:30

Bộ Quốc phòng vừa tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết đánh giá kết quả triển khai thực hiện Luật Dân quân tự vệ (DQTV) năm 2009. Sau khi Luật DQTV được ban hành, Bộ Quốc phòng đã chủ trì phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành 39 văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật DQTV trên toàn quốc. Bộ đã phối hợp đẩy mạnh công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện để kịp thời tham mưu điều chỉnh bổ sung và ban hành 12 văn bản quy phạm pháp luật về DQTV cho phù hợp đặc điểm tình hình và sự phát triển của đất nước; lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc quán triệt, triển khai và tuyên truyền hệ thống văn bản pháp luật về DQTV sâu rộng vào đời sống và tổ chức xây dựng lực lượng này bảo đảm số lượng phù hợp, nâng cao về chất lượng, hoạt động có hiệu quả.

Hội nghị đã thảo luận, nêu ra những hạn chế, kiến nghị các giải pháp sát thực và đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả hệ thống pháp luật DQTV; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 16 của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng DQTV và dự bị động viên trong tình hình mới…

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên