Tổng số nữ tham gia cấp ủy Đảng các cấp ở Bình Dương tăng 3,41%

Cập nhật: 04-12-2019 | 08:48:24

Thực hiện Chỉ thị 36-CT/ TW của Bộ Chính trị về tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy, Bình Dương đã tạo bước đột phá trong công tác cán bộ nữ. Nhiệm kỳ 2015-2020, tổng số nữ tham gia cấp ủy Đảng ở các cấp là 1.074 người, tăng 3,41% so với nhiệm kỳ trước và cao hơn chỉ tiêu Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới của Trung ương giai đoạn 2016- 2020. Con số này thể hiện quyền bình đẳng của nữ giới trên lĩnh vực chính trị.

Điểm nổi trội của cán bộ nữ, cán bộtrẻ của tỉnh làluôn phát huy trí tuệ, phẩm chất, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực quản lý, lãnh đạo, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt trong công tác xử lýhoặc tham mưu giải quyết các vấn đềcủa người dân, họkhông ngừng rèn luyện, vượt lên chính mình trong chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng công việc ngày càng nhiều, phức tạp. Công tác cán bộ nữ không chỉ thực hiện chặt chẽ ở tỉnh, huyện, thị, thành phố mà còn xuống tận cấp phường, khu phố. Đảng bộ phường, chi bộ khu phố đãkết hợp khéo léo giữa cán bộlớn tuổi vàcán bộnữ, trẻ để cùng giúp đỡ, học hỏi hoàn thành nhiệm vụ.

KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên