Tổng thống Biden đưa ra sáng kiến để chống bạo lực với người Mỹ gốc Á

Cập nhật: 31-03-2021 | 07:01:14

Người dân tham gia tuần hành biểu thị tình đoàn kết với người Mỹ gốc châu Á tại New York, Mỹ, ngày 20/3/2021. (Nguồn: THX/TTXVN)

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 30/3 thông báo chính quyền của ông sẽ có những hành động mới nhằm chống lại tình trạng bạo lực nhằm vào người Mỹ gốc Á.

Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Biden nêu rõ: "Chúng ta không thể im lặng trước tình trạng gia tăng bạo lực nhằm vào người Mỹ gốc Á. Chính vì vậy, hôm nay, tôi đưa ra các biện pháp bổ sung để đối phó, bao gồm việc thiết lập một sáng kiến tại Bộ Tư pháp nhằm xử lý các tội ác chống lại người châu Á."

Theo thông tin từ Nhà Trắng, Tổng thống Biden đã thiết lập một sáng kiến liên ngành tại Bộ Tư pháp nhằm giải quyết bạo lực chống lại người châu Á và một ủy ban đặc nhiệm về công lý liên quan tới COVID-19 giải quyết và chấm dứt nạn bài ngoại chống lại người Mỹ gốc Á.

Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ sẽ trích 49,5 triệu USD từ Kế hoạch Giải cứu nước Mỹ để chi cho một chương trình tài trợ mới cho người Mỹ gốc Á và người dân đảo Thái Bình Dương - những người sống sót sau các vụ tấn công tình dục và bạo lực trong nước.

Quỹ Tài trợ quốc gia nhân văn sẽ ra mắt một thư viện ảo gồm các dự án do liên bang tài trợ nhằm tìm hiểu và tôn vinh những đóng góp của người Mỹ gốc Á cho Mỹ.

Gói này cũng bao gồm việc tài trợ cho các nghiên cứu quan trọng nhằm ngăn chặn và giải quyết tình trạng thiên vị và bài ngoại đối với các cộng đồng người Mỹ gốc Á./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên