Tổng thống đắc cử Iran tái khẳng định sự ủng hộ đối với Palestine

Cập nhật: 15-07-2021 | 06:50:31

Tổng thống đắc cử Iran Ebrahim Raisi. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo THX, hãng thông tấn Tasnim ngày 14/7 đưa tin, Tổng thống đắc cử Iran Ebrahim Raisi tuyên bố Tehran sẽ duy trì chính sách nhất quán ủng hộ Palestine.

Trong các cuộc điện đàm riêng biệt trong ngày 13/7 với người đứng đầu phong trào Hamas Ismail Haniyeh - lực lượng kiểm soát Gaza, và Tổng Thư ký nhóm vũ trang Islamic Jihad ở Gaza Ziad al-Nakhala, Tổng thống đắc cử Raisi khẳng định Iran sẽ luôn bảo vệ Palestine chống lại Israel cho tới khi "Jerusalem được giải phóng khỏi sự chiếm đóng của người Do Thái."

Ngoài ra, ông Raisi cũng hoan nghênh cái mà ông gọi là "chiến thắng của Palestine chống lại chính quyền Israel trong Chiến dịch Thanh kiếm Jerusalem (Al-Quds Sword - chiến dịch tấn công rocket hồi tháng Năm của các lực lượng Palestine ở Gaza nhằm vào Israel)."

Hồi tháng Năm, phe kháng chiến của Palestine tuyên bố tiến hành Chiến dịch Thanh kiếm Jerusalem chống lại Israel, ngay sau đó đã leo thang thành cuộc chiến khốc liệt kéo dài 11 ngày giữa hai bên./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên