Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden muốn lễ nhậm chức được thu gọn

Cập nhật: 05-12-2020 | 13:36:06


Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden. (Nguồn: AP)

Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden mong muốn lễ nhậm chức của ông, dự kiến diễn ra vào tháng 1 tới, sẽ là một sự kiện được thu hẹp về quy mô và chú trọng hơn tới vấn đề an toàn cho người dân trong đại dịch COVID-19.

Phát biểu trước báo giới, ngày 4/12, ông Biden khẳng định: “Chúng tôi sẽ tuân theo khuyến nghị của các nhà khoa học và giới chuyên gia trong việc giữ cho mọi người an toàn.”

Lễ tuyên thệ nhậm chức, dự kiến vào ngày 20/1/2021, vẫn diễn ra tại lễ đài được xây dựng ở bậc thềm tòa nhà Quốc hội.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, ông Biden không muốn người ủng hộ tập trung đông tại công viên National Mall hay dọc đại lộ Pennsylvania trong buổi lễ nhậm chức của ông theo như truyền thống trước đây.

Ông Biden, 78 tuổi sẽ nhậm chức Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ trong buổi lễ diễn ra ngày 20/1/2021.

Tổng thống Mỹ đắc cử mong muốn rằng sự kiện trọng đại này sẽ diễn ra giống như Đại hội của đảng Dân chủ - hầu như theo hình thức trực tuyến do tác động của đại dịch COVID-19, hơn là một buổi lễ nhậm chức thông thường.

Theo truyền thống, trong ngày chuyển giao quyền lực, tổng thống sắp mãn nhiệm và tổng thống tân cử sẽ cùng đi từ Nhà Trắng tới tòa nhà Quốc hội. Sau khi tuyên thệ, tân Tổng thống sẽ diễu hành dọc đại lộ Pennsylvania trở về Nhà Trắng, còn Tổng thống mãn nhiệm rời đi, thường là bằng trực thăng.

Tuy nhiên năm nay, Tổng thống Donald Trump từ chối tham gia buổi lễ và tới giờ ông vẫn chưa thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử vừa qua./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên