Tổng thống Hàn Quốc tham khảo ý kiến về cuộc gặp với Tổng thống Trump

Cập nhật: 26-06-2017 | 19:28:46

 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại một sự kiện ở Seoul ngày 12/6. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo hãng thông tấn Yonhap, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 26/6 đã có cuộc gặp hiếm hoi với 7 cựu đại sứ của nước này tại Mỹ để tham khảo ý kiến về các chủ đề quan trọng mà ông sẽ thảo luận trong cuộc gặp sắp tới với người đồng cấp Mỹ Donald Trump tại Washington.

Người phát ngôn của Phủ tổng thống Hàn Quốc Park Soo-hyun phát biểu tại một cuộc họp báo rằng Tổng thống Moon nhấn mạnh cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới sẽ là một dịp quan trọng để tăng cường mối quan hệ đồng minh Hàn-Mỹ.

Ông Moon nói sẽ không quá kỳ vọng có được những kết quả tích cực mà thay vào đó sẽ tập trung vào việc thiết lập tình bạn và lòng tin cậy lẫn nhau với ông Trump, cũng như tăng cường hơn nữa mối quan hệ đồng minh giữa hai nước.

Người phát ngôn cũng đồng thời cho biết các cựu đại sứ nhất trí với ý kiến của ông Moon và khuyến cáo rằng điều quan trọng là phải tăng cường hợp tác bằng việc nêu bật ý nghĩa và tầm quan trọng của mối quan hệ đồng minh, chứ không phải là thảo luận chi tiết về các vấn đề hiện nay.

Tuy nhiên, họ cũng bày tỏ hy vọng 2 nhà lãnh đạo sẽ nhất trí được về cách đối phó với Triều Tiên và kiềm chế khả năng hạt nhân và tên lửa đang gia tăng của Bình Nhưỡng./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên