Tổng thống Hàn Quốc thăm Mỹ, cam kết thúc đẩy quan hệ đồng minh

Cập nhật: 28-06-2017 | 15:15:31

 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 28/6, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã lên đường thăm Mỹ và sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh với người đồng cấp nước chủ nhà Donald Trump.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, hai nhà lãnh đạo này sẽ tiến hành hội đàm vào ngày 30/6 (giờ địa phương) và tổ chức một cuộc họp báo để ra tuyên bố chung về cuộc gặp thượng đỉnh nói trên.

Tại cuộc gặp, hai bên sẽ tập trung thảo luận các biện pháp thiết lập mối quan hệ cá nhân cũng như củng cố quan hệ đồng minh và tăng cường hợp tác để kiềm chế khả năng hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Các quan chức của Phủ Tổng thống Hàn Quốc đã nhiều lần nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổng thống hai nước thiết lập tình bạn cá nhân và lòng tin cậy lẫn nhau.

Giám đốc Văn phòng An ninh quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong từng bày tỏ hy vọng hai nhà lãnh đạo này sẽ thiết lập quan hệ chặt chẽ để trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ cũng như một cơ chế tham vấn qua điện đàm bất kỳ khi nào cần thiết, viếng thăm lẫn nhau và có các cuộc gặp đa phương.

Chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tới Mỹ diễn ra trong bối cảnh tình hình trên Bán đảo Triều Tiên vẫn diễn biến căng thẳng.

Kể từ khi ông Moon Jae-in lên nắm quyền hồi tháng trước, Triều Tiên đã tiến hành 5 vụ thử tên lửa.

Ngày 8/6, Chính phủ Mỹ đã kêu gọi Triều Tiên kiềm chế các động thái gây hấn được cho là "sẽ hủy hoại tình hình hiện nay trên Bán đảo Triều Tiên"./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên