Tổng thống Kyrgyzstan tuyên bố để quốc tang sau vụ rơi máy bay

Cập nhật: 16-01-2017 | 15:43:57

 

Hiện trường vụ rơi máy bay. (Nguồn: Sputnik)

Ngày 16-1, Tổng thống Kyrgyzstan Almazbek Atambayev đã ký sắc lệnh về việc để quốc tang ngày 17/1, đồng thời yêu cầu giới chức nước này điều tra kỹ lưỡng về vụ rơi chiếc máy bay vận tải Boeing của Thổ Nhĩ Kỳ gần sân bay Manas.

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn một nguồn tin chính phủ cho biết Tổng thống Atambayev đã ký sắc lệnh để quốc tang đối với các nhận nhân của vụ rơi máy bay.

Kênh truyền hình nhà nước KTRK cũng đã hủy bỏ mọi chương trình giải trí để tưởng nhớ những người thiệt mạng.

Thông cáo báo chí từ văn phòng Tổng thống Kyrgyzstan nêu rõ: "Tổng thống Almazbek Atambayev bày tỏ lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng, đồng thời yêu cầu nhà chức trách phải cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết đối với những người bị ảnh hưởng."

Trước đó, Chính phủ Kyrgyzstan cho biết Phó Thủ tướng thứ nhất Kyrgyzstan Muhammetkaly Abulgaziev, Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp và Bộ trưởng Giao thông đã có mặt tại hiện trường.

Tổng thống Almazbek Atambayev cũng phải hủy chuyến thăm Trung Quốc trở về Bihskek để chỉ đạo công tác giải quyết vụ việc.

Theo thông tin ban đầu của các hãng tin phương Tây, chiếc máy bay bị rơi thuộc hãng hàng không Turkey Airlines, nhưng sau đó hãng này đã ra thông báo khẳng định chiếc máy bay và các thành viên đội bay đều không thuộc hãng này.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận lại chiếc Boeing 747 là của hãng hàng không ACT Airlines trên đường từ Hong Kong (Trung Quốc) tới Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Chiếc máy bay đã rơi xuống gần sân bay Manas của Kyrgyzstan vào lúc 7 giờ 30 giờ địa phương (8 giờ 30 giờ Hà Nội) ngày 16/1.

Theo số liệu cập nhật mới nhất, số người thiệt mạng đã tăng lên 37 người, trong đó có 2 phi công và hai nhân viên trên máy bay./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên