Tổng thống Mỹ bỏ họp vì bị đảng Dân chủ khước từ tường biên giới

Cập nhật: 10-01-2019 | 14:15:59

 

Dự án bức tường biên giới Mỹ-Mexico của Mỹ đang gây mâu thuẫn nghiêm trọng. (Nguồn: Chicago Sun-Times)

Sau cuộc gặp với Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer, Tổng thống Mỹ đã đưa ra lập trường cứng rắn trong đàm phán.

Tổng thống Mỹ viết trên mạng xã hội Twitter: “Tôi vừa gặp Chuck và Nancy, đúng là phí thời giờ. Tôi hỏi điều gì sẽ xảy ra trong 30 ngày nếu tôi mở lại chính phủ, liệu các vị có chấp nhận biện pháp An ninh Biên giới không? Nancy trả lời KHÔNG. Thế là tôi nói TẠM BIỆT NHÉ, chẳng thể thỏa thuận được đâu!”

Theo kênh truyền hình CNN, Tổng thống Mỹ đã tức giận và đột ngột rời phòng họp ngay khi bị phe Dân chủ từ chối cấp ngân sách xây dựng bức tường biên giới Mỹ-Mexico. Thông tin này cũng được đại diện phe Dân chủ xác nhận.

Sau khi ông Trump rời đi, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã hỏi hai nhà lãnh đạo của đảng Dân chủ về các điều kiện hợp tác, để từ đó Nhà Trắng suy nghĩ thêm. Phe Dân chủ không đưa ra bất kỳ phương án nào và cuộc họp kết thúc trong bầu không khí u ám.

Về phần mình, phe Dân chủ chỉ trích ông Donald Trump sau cuộc gặp trên, cáo buộc Tổng thống Mỹ thờ ơ với đời sống của các nhân viên liên bang và không để tâm đến việc chính phủ phải đóng cửa. Hiện Nhà Trắng chưa có thêm lịch làm việc với Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

Hiện Chính phủ Mỹ đã phải đóng cửa sang tới ngày thứ 19./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên