Tổng thống Mỹ cáo buộc Nga cản trở bầu cử ở Đông Ukraine

Cập nhật: 28-10-2014 | 06:14:56

Cử tri đi bầu cử tại Ukraine (Nguồn: AFP)

Theo AFP, Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 27-10 đã hoan nghênh cuộc bầu cử quốc hội "thành công" của Ukraine, với thắng lợi lớn thuộc về những người ủng hộ Phương Tây, đồng thời chỉ trích Nga cản trở cử tri đi bỏ phiếu tại miền Đông Ukraine.

Tuyên bố của Tổng thống Mỹ Obama cho hay: "Thay mặt nhân dân Mỹ, tôi chúc mừng nhân dân Ukraine tiến hành cuộc bầu cử quốc hội thành công hôm 26-10. Cuộc bầu cử quốc hội ngày hôm qua đánh dấu một cột mốc quan trọng mới trong sự phát triển dân chủ của Ukraine. Chúng tôi mong đợi quốc hội mới được tập hợp và một chính phủ vững mạnh, đa đại diện nhanh chóng được thành lập".

Ông Obama nói thêm: "Rõ ràng nhà chức trách Nga chiếm đóng Crimea và lực lượng ly khai tại các khu vực ở miền Đông Ukraine đã cản trở nhiều công dân Ukraine thực hiện quyền dân chủ của họ là tham gia bầu cử quốc gia và bỏ phiếu. Mỹ sẽ không công nhận bất cứ cuộc bầu cử nào được tổ chức tại các khu vực do phe ly khai kiểm soát, vốn không phù hợp với luật pháp Ukraine và không được tổ chức với sự cho phép và thuộc thẩm quyền của Chính phủ Ukraine".

Tổng thống Mỹ cũng cam kết ủng hộ Kiev trong các nỗ lực giải quyết một cách hòa bình xung đột ở miền Đông và giành lại Crimea - bán đảo bị Nga sáp nhập hồi tháng 3./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên