Tổng thống Mỹ đến Lào, hủy cuộc gặp với Tổng thống Philippines

Cập nhật: 06-09-2016 | 09:08:57

Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tối 5-9, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đến thủ đô Vientiane của Lào, sau khi tham dự hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) tại Hàng Châu (Trung Quốc).

Đáng chú ý đây là đây là lần đầu tiên trong lịch sử một tổng thống đương nhiệm của Mỹ đến Lào.

Theo kế hoạch, tại Lào, Tổng thống Obama sẽ dự hội nghị cấp cao ASEAN-Mỹ và nhiều hội nghị cấp cao khác, cũng như có một số cuộc gặp song phương.

Tuy nhiên, tuyên bố ngày 6-9 của Nhà Trắng cho biết Tổng thống Obama sẽ không gặp người đồng cấp Philippines Rodrigo Duterte.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, ông Ned Price cho biết Tổng thống Obama sẽ gặp Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Theo nhận định của giới quan sát, Lào có thể là chuyến công du châu Á cuối cùng trước khi Tổng thống Obama rời nhiệm sở vào tháng 1/2017.

Quyết định của ông Obama tới thăm Lào là một minh chứng cho cam kết về chính sách tái cân bằng mà nước Mỹ tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên