Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh khả năng hợp tác với Nga

Cập nhật: 18-07-2018 | 14:18:33

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) phát biểu trong cuộc họp báo ở Washington DC., ngày 17/7. (Ảnh: EPA/TTXVN)

Sputniknews đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẽ không coi Nga là kẻ thù của Washington, đồng thời nhấn mạnh khả năng hợp tác và chung sống hòa bình.

Trong cuộc trả lời phóng vấn với hãng Fox News đăng ngày 17/7, khi được hỏi liệu Nga có phải là kẻ thù chính của Mỹ hay không, Tổng thống Trump đáp: "Tôi thậm chí sẽ không sử dụng từ 'kẻ thù' (dành cho Nga). Chúng tôi có thể hợp tác. Chúng tôi có thể làm rất tốt và chung sống trong hòa bình...

Tôi không phải là người ủng hộ Nga hay bất cứ ai. Tôi chỉ muốn đất nước này được an toàn."

Ông cũng đề cập đến quân đội hùng mạnh của Nga, song lưu ý rằng nền kinh tế này vẫn nhỏ hơn nền kinh tế Trung Quốc.

Hôm 16/7 vừa qua, Tổng thống Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh chính thức đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo này tại Dinh tổng thống ở thủ đô Helsinki của Phần Lan.

Hai nhà lãnh đạo này đã thảo luận nhiều vấn đề cùng quan tâm, cũng như một số các vấn đề khu vực và quốc tế.

Trong cuộc họp báo chung, ông Trump cũng tuyên bố không bao giờ coi ông Putin là địch thủ, mà miêu tả ông này là một đối thủ tốt./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên