Tổng thống Mỹ Trump trông đợi cuộc tranh luận vào ngày 15/10

Cập nhật: 07-10-2020 | 06:51:55

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden (phải) tại cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 6/10 (theo giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, ông trông đợi cuộc tranh luận với ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ - cựu Phó Tổng thống Joe Biden, dự kiến diễn ra vào ngày 15/10 tới.

Ông Trump cũng cho biết cảm thấy tuyệt vời sau đêm đầu tiên trở lại Nhà Trắng, sau khi được điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại bệnh viện.

Phát biểu trên trang Twitter cá nhân, vài giờ sau khi ông rời khỏi Trung tâm Y tế quân đội quốc gia Walter Reed tại Bethesda, thuộc bang Maryland, Tổng thống Trump nêu rõ: "Tôi trông đợi cuộc tranh luận vào tối thứ Năm, ngày 15/10 tại Miami. Điều đó sẽ thật tuyệt!"

Về phần mình, bác sỹ của Nhà Trắng, ông Sean Conley cùng ngày thông báo, sức khỏe của Tổng thống  Trump đang "vô cùng tốt" và ông không có có triệu chứng của COVID-19.

Theo ông Sean Conley, một sỹ quan quân y của Hải quân, một nhóm các y bác sỹ đã gặp Tổng thống Trump vào sáng 6/10.

Thông báo của Nhà Trắng dẫn lời ông Conley cho biết Tổng thống Trump đã có đêm nghỉ ngơi đầu tiên tại nhà và hiện không có triệu chứng COVID-19.

Các dấu hiệu sinh tồn và kiểm tra sức khỏe của ông đều ổn định, độ bão hòa oxi trong máu ở mức 95-97%. Nhìn chung, sức khỏe của ông chủ Nhà Trắng đang "vô cùng tốt."

Cũng theo bác sỹ Conley, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence vẫn khỏe mạnh và không có triệu chứng mắc COVID-19, tất cả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 của ông Pence đều cho kết quả âm tính.

Trong khi đó, truyền thông Mỹ ngày 6/10 cho biết có thêm 2 nhân viên Nhà Trắng xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Hãng Bloomberg dẫn các nguồn giấu tên tiết lộ, một trong những nhân viên của ông Trump, một thành viên của quân đội Mỹ tháp tùng Tổng thống hồi tuần trước đã mắc COVID-19. Ngoài ra, một cố vấn quân sự của ông Trump cũng đã mắc COVID-19.

Cùng ngày, một số quan chức quốc phòng Mỹ nói với kênh truyền hình CNN rằng, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ - Tướng Mark Milley và một số thành viên Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân đang phải cách ly sau khi Phó Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ - Đô đốc Charles Ray xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 hôm 5/10

Giám đốc truyền thông của Nhà Trắng Alyssa Farah ngày 6/10 cho biết Nhà Trắng sẽ tăng cường triển khai các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ các nhân viên xung quanh Tổng thống Trump.

Phát biểu với kênh tin tức Fox News, bà Farah nói: “Chúng tôi luôn thực hiện các biện pháp phòng ngừa tại các sự kiện do chúng tôi tổ chức, và tôi chắc chắn rằng sẽ tăng cường phòng ngừa hơn nữa vào thời điểm hiện nay nhằm bảo về các nhân sự chủ chốt xung quanh Tổng thống Trump.”

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 lây lan mạnh trong các cơ quan công quyền của Mỹ, Tổng thống Trump lại một lần nữa hạ thấp sự nghiêm trọng của dịch bệnh COVID-19 khi so sánh dịch bệnh nguy hiểm này với bệnh cúm.

Trên trang Twitter, ông Trump nhận định: “Mùa cúm đang tới, hàng năm có nhiều người, đôi khi hơn 100.000 người, bất chấp có vắcxin, vẫn tử vong do cúm. Khi đó, các bạn sẽ đóng cửa đất nước của chúng ta không? Không, chúng ta đã học cách sống chung với cúm, cũng giống như chúng ta đang học cách sống chung với COVID-19.”

Twitter đã nhanh chóng phản ứng với tuyên bố của Tổng thống Trump bằng cách dán nhãn cảnh báo rằng nội dung đăng tải này chứa thông tin có khả năng gây hiểu lầm.

Trước đó cùng ngày, CNN cũng cho biết trang mạng xã hội Facebook đã gỡ bỏ một nội dung đăng tải tương tự của ông Trump.

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 2 giờ 00 ngày 7/10 (theo giờ Hà Nội), nước Mỹ ghi nhận tổng cộng 7.698.738 ca mắc COVID-19, trong đó có 215.347 ca tử vong, 4.914.790 người đã bình phục và 14.302 bệnh nhân vẫn đang nguy kịch./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên