Tổng thống Nga phê chuẩn dừng tất cả các chuyến bay tới Ai Cập

Cập nhật: 07-11-2015 | 05:38:51

Hiện trường vụ tai nạn máy bay A321 của Nga. (Nguồn: Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga)

Reuters đưa tin, hãng Interfax dẫn lời Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo ngày 6-11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê chuẩn quyết định đình chỉ tất cả các chuyến bay của Nga tới Ai Cập, đồng thời chỉ thị cho chính phủ thiết lập một cơ chế để đưa công dân Nga ở Ai Cập về nước.

Trước đó cùng ngày, Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Alexander Bortnikov nói rằng nước này cần đình chỉ tất cả các chuyến bay chở khách tới Ai Cập cho tới khi xác định được nguyên nhân gây ra vụ tai nạn máy bay A321 tại Bán đảo Sinai của Ai Cập hồi cuối tuần trước, làm toàn bộ 224 người trên máy bay thiệt mạng.

Trong diễn biến liên quan, quân đội Ai Cập đã triển khai lực lượng đặc nhiệm tới sân bay Sharm al-Sheikh.

Giới chức an ninh nói rằng động thái này là nhằm đảm bảo an ninh cho du khách, khi nhiều người đang tìm cách rời khỏi khu vực này sau vụ tai nạn máy bay trên với nguyên nhân được một số quan chức Phương Tây cho là do bị đánh bom./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên