Tổng thống Nga, Thủ tướng Đức gửi thông điệp chúc mừng Năm mới

Cập nhật: 01-01-2018 | 07:26:16

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong thông điệp Năm mới ngày 31/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin​ bày tỏ hy vọng Năm mới sẽ đem lại những điều tốt đẹp hơn cho cuộc sống của mỗi người dân và mọi gia đình Nga.

Trong bài phát biểu được phát trên truyền hình, Tổng thống Putin cũng gửi lời chúc đặc biệt đến những người dân đang phải làm việc, phục vụ trong quân ngũ và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Ông chúc cho nước Nga được sống trong hòa bình và thịnh vượng.

Về phần mình, Thủ tướng Đức Angela Merkel cam kết thành lập một chính phủ ổn định và phối hợp với Pháp để tăng cường tiến trình hội nhập châu Âu trong năm 2018.

Trong bối cảnh tiến trình đàm phán chính trị về thành lập chính phủ liên minh tại Đức đang diễn ra hết sức khó khăn, Thủ tướng Merkel tuyên bố sẽ theo đuổi sứ mệnh nhanh chóng thành lập một chính phủ ổn định cho nước Đức trong năm mới.

Bà cũng lên tiếng về cam kết của Berlin với sự hội nhập châu Âu, cho rằng tương lai của nước Đức gắn bó chặt chẽ với tương lai của châu Âu.

Bà kêu gọi các nước thành viên EU cần trở thành một cộng đồng gắn kết hơn nữa, giải thích rằng điều này sẽ rất quan trọng trong những năm sắp tới.

Đề cập tới vai trò của Pháp, Thủ tướng Đức nhấn mạnh: "Đức và Pháp muốn phối hợp để đạt được kết quả này và giúp châu Âu sẵn sàng cho tương lai​"./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên