Tổng thống Nga: Vụ nổ ở St. Petersburg là "hành động khủng bố"

Cập nhật: 28-12-2017 | 15:55:42

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ nổ ở St.Petersburg ngày 27/12. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, ngày 28/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi vụ nổ một ngày trước đó làm 13 người bị thương ở cửa hàng Perekrestok, 44 phố Kondratyevskiy Prospekt, quận Kalininsky thuộc St. Petersburg là "hành động khủng bố."

Phát biểu trong lễ vinh danh các quân nhân Nga làm nhiệm vụ tại Syria được tổ chức ở điện Kremlin, Tổng thống Putin nhấn mạnh: "Như các bạn biết, một hành động khủng bố đã xảy ra ở St Petersburg ngày hôm qua. Gần đây, Cơ quan an ninh liên bang đã ngăn chặn được một âm mưu khủng bố khác."

Theo Tổng thống Putin, tình hình an ninh ở Nga sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu hàng nghìn công dân Nga từng chiến đấu trong hàng ngũ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria được phép quay về nước.

Trong khi đó, truyền thông Nga dẫn lời đại diện của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga tại Saint Petersburg cho biết vụ việc xảy ra do một thiết bị chứa khoảng 200g chất nổ phát nổ tại khu vực dành để túi xách của khách hàng ở cửa hàng nói trên./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên