Tổng thống Obama tuyên bố Mỹ sẽ tiêu diệt tổ chức IS tự xưng

Cập nhật: 07-12-2015 | 14:48:03

 

Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu tại Nhà Trắng ngày 3-12. (Ảnh: AFP/TTXVN) 

Theo Reuters, tối 6-12 (tức sáng 7-12 giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định rằng mối đe dọa từ chủ nghĩa khủng bố là hiện hữu song chúng ta sẽ đánh bại được hiểm họa này. 

Trong bài phát biểu tại phòng Bầu Dục, Tổng thống Obama cho biết trong vài năm qua, mối đe dọa từ khủng bố đã mở ra một giai đoạn mới, đồng thời tuyên bố Mỹ sẽ tiêu diệt nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và lùng bắt các phần tử khủng bố "ở bất cứ nước nào cần thiết." 

Bên cạnh đó, ông cho rằng Quốc hội Mỹ nên bỏ phiếu cho phép sử dụng quân lực để chống IS, đồng thời kêu gọi tăng cường kiểm soát súng đạn. 

Tổng thống Obama cũng đề ra chiến lược chống IS đó là tiến hành các cuộc không kích vào những mục tiêu của tổ chức này tại Iraq và Syria, đồng thời hỗ trợ các chiến binh người Kurd chống IS. Ông Obama cảnh báo về việc gửi binh sỹ Mỹ tham chiến trực tiếp khi cho rằng “nước Mỹ không nên bị cuốn vào cuộc chiến lâu dài, tốn kém trên bộ ở Iraq hoặc Syria.” 

Theo Tổng thống Obama, hệ tư tưởng cực đoan đã lan rộng trong một số cộng đồng Hồi giáo và các nhà lãnh đạo Hồi giáo phải phối hợp với các nước khác nhằm loại bỏ tư tưởng của IS. 

Ngoài ra, Tổng thống Obama còn cho biết Nhà Trắng để ngỏ khả năng triển khai thêm lực lượng Mỹ chống IS.

Theo vietnam+ 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên